Cặp vợ chồng sống sót sau 36 giờ chịu lạnh -50 độ C

Google News

Một cặp vợ chồng may mắn sống sót sau khi chống chọi với nhiệt độ dưới -50 độ C suốt 36 giờ ở Bắc Cực.

Cap vo chong song sot sau 36 gio chiu lanh -50 do C
Vợ chồng cô Natalya may mắn sống sót sau khi mắc kẹt ngoài trời lạnh dưới -50 độ C ở Bắc Cực. 
Natalya Protodyakonova, 45 tuổi, và chồng Nikolay Khobrov, 36 tuổi, đã bị mắc kẹt ngoài trời lạnh giá dưới -50 độ C, sau khi xe tuyết của họ bị hỏng và lạc khỏi các thành viên khác cùng đoàn trong chuyến đi mua sắm để chuẩn bị cho lễ Giáng sinh ở vùng Bắc Cực.
Trong suốt hơn 36 giời phơi mình ngoài trời lạnh giá giữa lãnh nguyên ở vùng Siberia của Nga, cặp vợ chồng sống sót bằng cách ôm và hôn nhau để giữ ấm. Natalya cho biết nỗi sợ các con bị mồ côi là động lực giúc họ không gục ngã.
“Thời tiết lạnh khủng khiếp”, Natalya cho biết. “Nếu chúng tôi ở trong rừng, mọi việc sẽ khác hoàn toàn, nhưng xung quanh chúng tôi chỉ toàn là băng và tuyết. Tôi bị mất nhiệt rất nhanh và cảm thấy thực sự mệt mỏi. Tất cả những gì tôi muốn lúc đó là nằm xuống và ngủ, Nikolay bắt tôi đi quanh chiếc xe tuyết”.
Cap vo chong song sot sau 36 gio chiu lanh -50 do C-Hinh-2
 Tuyết phủ trắng ngôi làng Yukagir.
Natalya đã trải qua đêm đầu tiên tại vùng Bắc Cực lạnh giá bằng cách đi bộ liên tục không ngừng. Ngày tiếp theo, họ cố gắng tìm kiếm những người cứu hộ, nhưng nhiệt độ dường như giảm thêm 15 độ C khiến họ gặp muôn vàn khó khăn.
“Chúng tôi ban đầu vẫn có cảm giác và muốn ăn uống, nhưng sau đó tôi mất hết cảm giác vì thời tiết lạnh giá”, Natalya. “Tôi thực sự chỉ muốn nằm nghỉ, nhưng Nikolay động viên tôi đi tiếp và anh ấy dùng miệng làm tan tuyết để lấy nước cho tôi uống”.
Sau một ngày di chuyển trên vùng lãnh nguyên lạnh giá, Natalya và chồng bắt đầu bị ảo giác. Họ nhìn thấy ánh đèn pha cũng như nghe được âm thanh của tiếng độ cơ của xe tuyết và cố gắng chạy về hướng chiếc xe, nhưng đó chỉ là ảo giác.
Màn đêm buông xuống, vợ chồng Natalya sử dụng chút sức lực cuối cùng để đi tiếp, nhưng cả hai nhận ra rằng họ không thể sống sót qua đêm thứ hai trong điều kiện lạnh giá như vậy.
Cap vo chong song sot sau 36 gio chiu lanh -50 do C-Hinh-3
Thị trấn Nizhneyansk nơi cặp đôi định tới mua sắm chuẩn bị cho lễ Giáng sinh. 
“Chúng tôi không tin các nhân viên cứu hộ có thể kịp tìm thấy mình còn sống vì chúng tôi không còn một chút năng lượng nào”, Natalya nói. “Cuối cùng, chồng tôi nói anh ấy không thể đi thêm được nữa và chúng tôi quyết định sẽ cùng nhau rời bỏ thế giới này theo cách đẹp nhất có thể”.
“Chúng tôi ôm nhau trên tuyết và từ từ rơi vào rơi vào giấc ngủ”, Natalya kể tiếp. “Tôi nhắm mắt lại và nhìn thấy 4 đứa con của chúng tôi và thậm chí nghe được giọng nói của chúng. Lúc đó, chúng tôi cảm thấy cái chết không đáng sợ như tưởng tượng vì chúng tôi đang ngủ cạnh nhau.
Nikolay Tomsky, em trai của Natalya cùng các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy cặp vợ chồng nằm bất động trên tuyết cách ngôi làng Yukagir của họ khoảng 80km.
“Họ dường như đã ngừng thở và không nghe thấy chúng tôi gọi tên. Lúc đó, tim của tôi như ngừng đập. Nhưng sau đó, chân của Nikolay bắt đầu cử động và chúng tôi đã đánh thức và bắt họ phải đi lại, rồi để họ nằm trong chăn ấm để đưa về thị trấn Nizhneyansk gần đó”, Tomsky nói.
“Tôi không biết chúng tôi đã nằm ngoài trời bao lâu và nghĩ rằng mình vẫn đang ngủ. Khi nhìn thấy khuôn mặt của Tomsky, tôi nghĩ đó là một ảo giác khác”. Natalya nói. “Chỉ khi về tới thị trấn Nizhneyansk, tôi mới phát hiện điều kỳ diệu đã xảy ra và cả hai vợ chồng thoát chết ngoạn mục.
Vợ chồng cô Natalya hiện đã hồi phục và đoàn tụ cùng với 4 đứa con của họ. Nikolay bị bỏng lạnh ở mặt và tay, trong khi Natalya bị cảm lạnh và gặp vấn đề về huyết áp.
Theo Huy Phong/Dân Việt

Bình luận(0)