Cảnh sát truy lùng thủ phạm “vụ án Ted” khét tiếng ở Mỹ

Google News

Nạn nhân của kẻ giết người hàng loạt Ted Bundy đều có điểm chung là những cô gái xinh đẹp, ít tuổi, thậm chí là trẻ vị thành niên.

Ted Bundy, tên thật là Theodore Robert Bundy, được mệnh danh là kẻ giết người hàng loạt, tấn công và sát hại nhiều phụ nữ trong những năm 1970.
Cảnh sát nghi ngờ rằng Bundy bắt đầu gây án từ khi còn là một thiếu niên, bởi hắn từng bị cáo buộc là có dính líu đến vụ mất tích của cô bạn hàng xóm Anne Marie vào năm 1961. Tuy nhiên, Theodore Robert Bundy chưa một lần thừa nhận đã giết bé gái trên.
Dùng dùi cui, mỏ vịt kim loại để tấn công nạn nhân
Đẹp trai, thông minh, có tài ăn nói thu hút người đối diện là những thế mạnh để Ted chiếm được cảm tình của các cô gái. Tên này thường tiếp cận các cô gái ở những nơi công cộng. Hắn giả vờ bị chấn thương, tàn tật hoặc mạo nhận mình là nhân vật quyền lực, rồi tấn công tình dục, đánh đập nạn nhân ở những nơi hẻo lánh.
Điều kinh khủng là Bundy còn mắc hội chứng thực hiện hành vi tình dục với người đã tử vong.
Tài liệu điều tra Ted Bundy của FBI có viết: “Bundy là tên tội phạm giết người hàng loạt khét tiếng nhất nước Mỹ. Một cách vô tình hoặc hữu ý, hắn luôn trốn tránh được những cuộc điều tra nhận dạng, định vị hay khởi tố của nhà chức trách”.
Những thông tin, dữ liệu về thời gian, địa điểm thực hiện hành vi phạm tội đầu tiên của Bundy thường không có sự thống nhất. Hắn thường thêu dệt ra vô số câu chuyện khi kể với nhiều người khác nhau.
Canh sat truy lung thu pham “vu an Ted” khet tieng o My
Vẻ điển trai của Ted Bundy. Ảnh: Newyorker. 
Bundy tiết lộ với luật sư Nelson của mình rằng từng thực hiện phi vụ bắt cóc đầu tiên vào năm 1969 ở Ocean City, New Jersey và không ra tay sát hại ai cho đến năm 1971.
Trên thực tế, nhiều tài liệu ghi lại rằng Ted Bundy chỉ khẳng định vụ giết người đầu tiên của hắn vào năm 1973, mục tiêu là thiếu nữ xinh đẹp Kathy Devine. Theo giám định pháp y, nạn nhân bị sát hại sau khi rời khỏi nhà và đang đón xe đi Oregon.
Người ta phát hiện được thi thể của cô gái sau 10 ngày mất tích. Hung thủ đã bóp cổ, hiếp dâm và cứa cổ nạn nhân vô tội. Cảnh sát hầu như không tìm thấy bất kỳ bằng chứng, dấu vết nào tại hiện trường.
Ngày 4/1/1974, trong khoảng thời gian vừa chia tay bạn gái, Bundy đột nhập vào căn hộ của cô gái 18 tuổi tên Joni Lenz. Sau khi đập dùi cui vào đầu nạn nhân đang ngủ, hung thủ tấn công tình dục bằng một chiếc mỏ vịt kim loạt, gây ra nội thương nghiêm trọng cho cô gái. Lenz may mắn không mất mạng nhưng cô đã phải sống thực vật suốt đời.
Chưa đầy một tháng sau, sớm ngày 1/2, Bundy cưỡng bức Lynda Ann Healy ngay tại nhà riêng và đưa xác cô gái đi.
Không thấy con gái dậy đi làm và ăn tối cùng gia đình, cha mẹ Healy lo lắng nên điện cho cảnh sát. Sau khi kiểm tra căn phòng của nạn nhân, cảnh sát phát hiện một chiếc áo choàng dính vệt máu, ba lô và một số quần áo cũng “không cánh mà bay”.
Nhóm điều tra quyết định không khám nghiệm phòng Healy vì cho rằng sẽ tìm thấy cô gái này. Tuy nhiên, tình thế trở nên bế tắc khi họ không tìm được thêm bất kỳ manh mối nào.
Canh sat truy lung thu pham “vu an Ted” khet tieng o My-Hinh-2
Nạn nhân Denise Naslund Marie. Ảnh: Murderpedia. 
Các cô gái cùng chung số phận
Theo số liệu thống kê, những năm sau đó, hàng loạt nữ sinh đại học tiếp tục mất tích một cách khó hiểu.
Hôm 12/12/1974, Donna Gail Manson, một sinh viên 19 tuổi ở Olympia, rời khỏi khu ký túc xá nhưng mãi mãi không thể tham dự buổi hoà nhạc jazz như cô mong muốn. Hơn 4 tháng sau, một nữ sinh viên năm nhất mất tích trên đường tới rạp chiếu phim.
Trong khoảng thời gian 4 năm, ở các bang Utah, Oregon và Washington, khoảng 7 cô gái trẻ trung, xinh đẹp đã biến mất, không để lại dấu vết. Các nạn nhân đều có đặc điểm có làn da trắng, tóc rẽ ngôi và mặc đồ ngủ.
Khi hành động, Bundy thường giả mạo việc bị bó bột ở tay hoặc chân. Anh ta tìm cách tiếp cận nạn nhân bằng cách nhờ họ cầm giúp quyển sách hoặc chất đồ lên ôtô.
Đến ngày 14/7/1975, một vụ bắt cóc ngay giữa ban ngày tại hồ Sammamish trong công viên quốc gia ở Washington đã khiến cảnh sát bắt đầu nhận thấy mức độ nghiêm trọng của kẻ phạm tội. 5 nhân chứng nữ kể lại có một người đàn ông trẻ tuổi, điển trai, tay trái bó bột, giới thiệu mình là Ted và nhờ nạn nhân giúp đưa chiếc thuyền lên nóc ôtô.
Liên tiếp những vụ mất tích bí ẩn xảy ra gióng lên hồi chuông báo động về tình trạng an toàn cho phụ nữ ở nước Mỹ ở thời điểm đó. Thậm chí, giới truyền thông còn gọi đây là “vụ án Ted”.
Cảnh sát đã vào cuộc mở rộng mạng lưới điều tra với hy vọng nhanh chóng tóm cổ được tên giết người tàn ác.
Theo Trà My/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)