Cảnh sát Anh công bố danh tính kẻ tấn công London

Google News

Cảnh sát Anh đêm 23/3, giờ Việt Nam, xác định kẻ tấn công London bên ngoài quốc hội Anh là Khalid Masood, 52 tuổi.

Kẻ tấn công London từng có nhiều tiền án tấn công, sở hữu vũ khí, gây rối trật tự nhưng chưa từng bị kết tội khủng bố. “Masood không phải thuộc đối tượng của bất cứ cuộc điều tra nào gần đây và không có thông tin tình báo nào trước đó về việc hắn định thực hiện một của tấn công khủng bố” – Reuters dẫn tuyên bố của cảnh sát cho biết.
Theo cảnh sát, Masood sinh ra ở hạt Kent phía đông nam nước Anh và gần đây sinh sống ở khu vực miền trung West Midlands. Cảnh sát đã truy quét thành phố Birmingham thuộc khu vực này trong đêm 22/3. Manh mối nơi ở của hắn được truy từ thông tin chiếc xe sử dụng trong vụ tấn công bên ngoài tòa nhà quốc hội Anh được thuê từ một công ty ở Birmingham.
Canh sat Anh cong bo danh tinh ke tan cong London
Ngoại trưởng Anh dự lễ tưởng niệm các nạn nhân vụ tấn công London ở trụ sở Liên Hiệp Quốc tại New York, Mỹ, ngày 23/3 - Ảnh: Reuters 
Ngoài ra, London cũng kêu gọi người dân cung cấp thông tin về Masood qua số đường dây nóng chống khủng bố.
Trước đó, trước Quốc hội Anh, thủ tướng Theresa May cho biết kẻ tấn công được sinh ra tại Anh và từng bị MI5 thẩm tra vì chủ nghĩa bạo lực cực đoan.
Vụ tấn công tại Westminster, London làm 4 người chết, kể cả kẻ tấn công. Một cảnh sát bị đâm chết còn kẻ tấn công bị cảnh sát bắn chết. Hai người chết còn lại là một phụ nữ trong độ tuổi 40 và một đàn ông khoảng 50 tuổi.
Sau vụ tấn công, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công kinh hoàng ở London.
Theo Trần Phương/Báo Tuổi Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)