Cảnh hoang tàn khó tin bên trong sân bay Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 24/11, một người lính Ukraine đã tung một video quay lại cảnh sân bay Donetsk hoang tàn sau nhiều tháng giao tranh.

Sân bay Donetsk nằm ở ngoại ô thành phố Donetsk, giữa khu vực chiếm đóng của quân chỉnh phủ Kiev và lực lượng ly khai. Đây là tâm điểm của chiến sự miền đông nhiều tháng qua. Sân bay bị tróc phá hàng ngày mặc dù thỏa thuận ngừng bắn đã được ký giữa 2 bên ngày 5/9 vừa qua.
Sân bay Donetsk vừa được cải tạo 2 năm trước để chuẩn bị cho giải vô địch bóng đá Euro 2012 được tổ chức ở Ukraine và Ba Lan. 750 triệu USD là con số mà chính phủ Ukraine phải chi trả để hiện đại hóa sân bay lớn nhất miền đông này. Số tiền đó cùng với cơ sở vật chất sẵn có của sân bay đã tan thành mây khói. Hiện nay, sân bay này gần như trống rỗng, tan hoang hơn cả một bãi rác thải công nghiệp nặng.
Trong video, người lính đã quay lại sân bay Donetsk qua một ô tường vỡ bởi đạn pháo từ tầng thứ 4 của một tòa nhà. Sau đó dẫn người xem qua từng góc nhỏ trong sân bay, nơi họ vẫn ngày ngày bám trụ với công việc.

"Tất cả mọi thứ đã hư hỏng, bạn cần phải dò từng bước. Có thể mìn có, hoặc các vật sắc nhọn", người quay phim cho biết.

Tuấn Lê

Bình luận(0)