Cánh đồng hoa Mỹ đóng cửa vì du khách...dẫm tan hoang

Google News

Số người đông kỷ lục tới tham quan đồng hoa dại nở rộ ở Nam California (Mỹ) khiến một phần khu vực bị dẫm nát và phải đóng cửa tạm thời.

Năm nay, đợt hoa nở rộ chưa từng có nhờ mưa nhiều đã thu hút một lượng lớn du khách tới tham quan cánh đồng hoa. Wendy Picht, chuyên gia môi trường của công ty nước Metropolitan, cho biết: “Chúng tôi chưa từng thấy đông người đến thế".
Canh dong hoa My dong cua vi du khach...dam tan hoang
Một du khách chen vào giữa hoa để chụp ảnh. Ảnh: NCBNews. 
Vấn đề là khi du khách đi ra khỏi đường để chụp ảnh, họ dẫm lên hoa, thậm chí còn ngồi lên. Một số chụp ảnh trong lúc cầm những bó hoa dại lớn vừa hái.
Một trong những khu vực có hoa nở đẹp nhất là tuyến đường Wildflower ở hồ thung lũng Diamond, một vùng bảo tồn ở ngoại ô Hemet. Một phần đoạn đường đã bị đóng cửa vào 29/3 và mở cửa trở lại hôm 5/4, và chỉ đón khách 5 ngày một tuần. Ban quản lý đã điều thêm người để giám sát, cũng như gắn biến khuyến cáo du khách không nên rời khỏi đường.
Canh dong hoa My dong cua vi du khach...dam tan hoang-Hinh-2
Một đoạn đường đã bị đóng cửa và giờ chỉ đón khách năm ngày một tuần. Ảnh: Scpr. 
Pitch cho biết: “Đột nhiên, mọi người bắt đầu không tuân theo luật lệ và hướng dẫn trên đường. Không thể đổ lỗi cho họ, nhưng chúng tôi cũng không thể để điều đó xảy ra”.
Khu vực bị tổn hại nặng tới mức các chuyên gia phải tới đây để đánh giá. Nhiều cây đã chết và hạt hoa bị hư nát. Điều này sẽ ảnh hưởng rõ rệt tới mùa hoa sau. Một số khu vực có thể sẽ được trồng lại.
Canh dong hoa My dong cua vi du khach...dam tan hoang-Hinh-3
Hoa bị hư hại nặng. Ảnh: Huffinton Post. 
Chuyên gia môi trường Alex Marks nói: “Thật tồi tệ khi thấy khu bị phá hoại. Bạn hoàn toàn có thể lùi lại và ngắm vẻ đẹp của hoa mà không cần tới gần, dẫm nát mọi thứ”.
Mùa hoa này được mô tả là cảnh tượng “cả đời có một”, khi những cây nằm ẩn dưới đất trong cơn khô hạn đồng loạt trỗi dậy và nở hoa. Các loài như cúc, bồ công anh, hoa mĩ nhân… sẽ nở rực rỡ nhất trong tháng này. Thảm hoa dại khổng lồ này trải dài về phía bắc, tới thung lũng trung tâm của California.
Theo Hoàng Linh/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)