Cận cảnh bể bơi ảo giác tại Nhật và ngôi nhà kỳ lạ ở Anh

Google News

Bể bơi ảo giác vô cùng “ảo diệu” khiến nhiều người cảm thấy thích thú xen lẫn hoang mang.

Đây là hai tác phẩm kiến trúc của nghệ sĩ Leandro Erlich người Argentina. Bể bơi ảo giác thực chất là một bể bơi giả có tên gọi là “The Swimming Pool” đặt tại Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Thế kỷ 21 ở Kanazawa, Nhật Bản. Điều thú vị của bể bơi này là Leandro đã dùng 2 tấm kính trong suốt đặt cách nhau khoảng 10cm gắn chặt vào hai thành bể, ở giữa 2 tấm kính này là nước, còn dưới đáy bể lại là một căn phòng rỗng. 

Nếu nhìn từ trên xuống, mọi người sẽ chỉ nghĩ rằng đây là một bể bơi bình thường nhưng bạn sẽ cảm thấy rất bất ngờ và hoang mang khi nhìn thấy nhiều người đứng thản nhiên dưới… đáy bể. Những người này đứng bên dưới và nói chuyện thản nhiên như đang ở trên cạn. Thực chất đây chỉ là ảo giác do lớp nước ở giữa tạo ra khiến người đứng trên có cảm giác như những người phía dưới đang chìm trong bể nước. 

Nghệ sĩ Leandro Erlich còn cho xây dựng một ngôi nhà độc đáo khác gọi là Dalston được đặt ở phía đông Luân Đôn, Anh. Ngôi nhà kỳ quái này chỉ có một mặt trước và ba tấm gương nhỏ đặt nghiêng để tạo ảo giác cho khách tham quan. 

 Người tới tham quan sẽ chụp được những bức ảnh rất “độc” về khoe với bạn bè khi đang leo trèo lên các cửa sổ của ngôi nhà như người nhện nhưng thực ra họ chỉ đang ngồi hay nằm trên mặt phẳng nằm ngang phỏng theo mặt tiền của ngôi nhà.

 Anh Leandro Erlich cho biết: "Tác phẩm này cho phép mọi người có một trải nghiệm kỳ lạ. Trong cuộc sống đôi khi có những điều không như chúng ta nhìn thấy. Đó chính là ý tưởng cho tác phẩm Ngôi nhà Dalston".
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)