Các tay súng IS như chuột chũi, chui lên từ đống đổ nát ở Mosul

Google News

Các chiến binh IS chui lủi dưới các đống đổ nát ở Mosul chưa kịp tháo chạy khỏi thành phố thì bị binh sĩ Iraq bắt trói.

Vài ngày sau khi Thủ tướng Iraq Hauter al-abadi tuyên bố giành chiến thắng trong cuộc chiến chống lại IS, giải phóng Mosul, nhiều chiến binh IS chưa kịp thoát khỏi thành phố này đã bị bắt giữ. Nhiều người đã ghi lại được cảnh IS chui lên mặt đất từ đống đổ nát ở Mosul.
Cac tay sung IS nhu chuot chui, chui len tu dong do nat o Mosul
 
Chính quyền Iraq cảnh báo, vẫn còn một số chiến binh IS ẩn náu dưới các đường hầm và hào sâu dưới lòng đất hoặc các tòa nhà đổ nát ở Mosul trong khi các lực lượng quân sự Mỹ cũng nhấn mạnh, thành phố vẫn chưa hoàn toàn an toàn và sự nguy hiểm vẫn còn rình rập nơi đây.
Trung úy Stephen Townsend của quân đội Mỹ nhấn mạnh: "Chúng tôi vẫn chưa thể dọn sạch mọi tòa nhà trong thành phố có kích thước bằng bang Philadelphia này. Chuyện đó sẽ được tiến hành nhưng cần phải cẩn thận với các thiết bị nổ được chôn ngầm. Các lực lượng an ninh Iraq vẫn còn phải đối mặt với mất mát khi họ tiếp tục bảo đảm an ninh cho Mosul".
Quân đội Iraq và các tay súng IS vẫn giao tranh vào hôm thứ Tư (12.7) khiến 1 cảnh sát thiệt mạng và 2 người khác bị thương. Giới chức trách Iraq quan ngại rằng, những tên IS còn ẩn náu dưới lòng đất hoặc ở các tàn tích trong thành phố có thể tiến hành các vụ đánh bom tự sát gây thương vong lớn.
"Ngay lúc này, vẫn còn một số kẻ khủng bố IS cứng đầu. Các lực lượng an ninh vẫn đang cố gắng để nhổ tận gốc chúng khỏi thành phố Cổ", một quan chức quân đội Iraq khẳng định. Michael Fallon, Bộ trưởng Quốc phòng Anh bình luận rằng, cuộc chiến chống IS ở Iraq có thể kéo dài tới năm 2018 vì IS hiện vẫn kiểm soát các thị trấn của nước này như Tal Afar, Hawija. Ở Syria, một cuộc chiến khốc liệt với IS cũng đang diễn ra tại thành phố Raqqa, sào huyệt chính của nhóm này.
Theo Phương Đăng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)