Các nhà đầu tư đòi Ukraine bồi thường hơn 8 tỷ đôla

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà đầu tư  và nhiều tổ chức
nước ngoài khác đã đệ đơn kiện Ukraine, đòi bồi thường tới 170 tỷ hryvna (hơn 8 tỷ USD).

Thứ trưởng Bộ Tư pháp  Anton Yanchuk cho biết các nhà đầu tư nước ngoài và nhiều tổ chức khác đã nộp đơn kiện và đòi bồi thường khoản tiền khổng lồ nói trên. 
Cac nha dau tu doi Ukraine boi thuong hon 8 ty dola
Thứ trưởng Bộ Tư pháp  Anton Yanchuk: Tổng số tiền đòi Ukraine bồi thường lên tới 170 tỷ hryvna (hơn 8 tỷ USD).
Cơ quan Thông tin Ukraine độc lập (UNIAN) dẫn lời Thứ trưởng  Anton Yanchuk nói: "Bộ Tư pháp Ukraine hiện đang xử lý 19 vụ kiện liên quan đến Ukraine và các nhà đầu tư nước ngoài. Đồng thời, bộ này cũng đang tìm cách hòa giải trước khi xét xử 21 cáo buộc chống Ukraine".
Ông Yanchuk cho biết số tiền đòi bồi thường trong  các vụ kiện nói trên lên tới 170 tỷ hryvnia (hơn 8 tỷ USD).
Thứ trưởng Bộ Tư pháp  Anton Yanchuk  nói thêm rằng trong năm 2014, các vụ kiện chống lại Ukraine trị giá khoảng 30 tỷ hryvnia và trong năm 2013, con số này đứng ở mức 20 tỷ hryvna.
Sự gia tăng đáng kể các vụ kiện Ukraine như trên một phần là do biến động tỷ giá hối đoái của đồng hrivna và hệ thống pháp luật chưa được cải cách của Ukraine.
Hơn 8 tỷ USD quả là một số tiền không lồ đối với Ukraine đang ngấp nghé bờ vực vỡ nợ và phải thông qua một dự luật mà người ta nói rằng có tính chất “xù nợ nhà nước”.
Kiev đã nhiều lần đổ lỗi cho Nga hỗ trợ lực lượng dân quân địa phương ở miền đông Ukraine, nơi đang diễn ra “hoạt động chống khủng bố của quân chính phủ Ukraine. Về phần mình,  Nga đã bác bỏ những cáo buộc này.
Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)