"Buồng ngủ trưa" ở Trung Quốc phải đóng cửa vì thiếu an toàn

Google News

Đây là bước lùi mới nhất của các mô hình kinh tế chia sẻ tại Trung Quốc sau khi ứng dụng chia sẻ xe đạp, dịch vụ cho mượn ô chịu tổn thất lớn vì mất cắp.

South China Morning Post hôm 23/7 cho hay công ty Xiangshui Space tại Bắc Kinh mới đây đã đóng cửa các địa điểm "cho mượn giường" sau khi công chúng bày tỏ quan ngại về các vấn đề an ninh và vệ sinh.
Những buồng ngủ nhỏ, trông giống như trên phi thuyền, chủ yếu phục vụ nhân viên văn phòng muốn tìm chỗ ngủ trưa. Công ty Xiangshui Space mở 15 địa điểm dịch vụ tại Bắc Kinh hồi tháng 5 và đang thử nghiệm thêm một số địa điểm tại Thượng Hải và Thành Đô.
"Buong ngu trua" o Trung Quoc phai dong cua vi thieu an toan
Một địa điểm dịch vụ của Xiangshui Space tại Bắc Kinh. Ảnh: Reuters. 
Anh Ren Jiangong, người sáng lập công ty, thừa nhận rằng cần phải cải thiện các vấn đề về an toàn cháy nổ, kiểm tra nhân thân người dùng cũng như quét dọn vệ sinh. Tuy nhiên, anh Ren nhấn mạnh những buồng ngủ này không phải là "khách sạn con nhộng" vì chúng hướng đến đối tượng là nhân viên văn phòng và chỉ hoạt động từ 9 đến 18h mỗi ngày.
Trung Quốc đang nở rộ các dịch vụ "kinh tế chia sẻ", từ xe đạp đến sạc điện thoại hay dù, tất cả đều có thể mượn với một khoản phí thông qua ứng dụng trên di động. Khoảng 600 triệu người sử dụng các dịch vụ này trong thị trường trị giá 508 triệu USD, tăng 103% so với năm ngoái.
Tuy nhiên gần đây, các ứng dụng kinh tế chia sẻ này gặp phải nhiều thách thức. Công ty cung cấp ứng dụng mượn dù Sharing E Umbrella cho biết họ đã mất gần hết 300.000 cây dù chỉ trong vài tuần sau khi ra mắt dịch vụ hồi tháng 4.
Hồi tháng 6, công ty cung cấp ứng dụng chia sẻ xe đạp 3Vbike tại Bắc Kinh cho biết hơn 1.000 chiếc xe đạp do công ty này điều hành biến mất sau vài tháng hoạt động, trong đó có nhiều xe đạp do khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp. Trước đó, công ty Wukong tại thành phố Trùng Khánh cũng tuyên bố đóng cửa do 90% số xe của công ty này bị người sử dụng lấy mất.
Theo Đông Phong/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)