BTQP Mỹ: Quân đội Iraq thiếu ý chí chiến đấu

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Carter nói rằng, việc thủ phủ Ramadi rơi vào tay phiến quân IS cho thấy Quân đội Iraq thiếu ý chí chiến đấu.

"Những việc xảy ra ở Ramadi cho thấy, Quân đội Iraq thiếu ý chí chiến đấu. Quân số của họ không quá đông, nhưng chắc chắn rằng họ hơn hẳn phiến quân IS. Điều đó cho tôi thấy rằng (và tôi nghĩ hầu hết mọi người) nhận thấy, chúng ta có vấn đề cần bàn đối với ý chí chiến đấu của quân Iraq trong cuộc chiến chống lại IS và bảo vệ chính họ", Bộ trưởng Quốc phòng Ashton Carter nói trong chương trình State of Union phát trên kênh truyền hình CNN hôm 24/5.
BTQP My: Quan doi Iraq thieu y chi chien dau
Bộ trưởng Quốc phòng Ashton Carter.
Vào ngày 17/5, tuy đông hơn nhưng các binh sĩ Quân đội Iraq nhanh chóng rút lui khỏi thủ phủ Ramadi của tỉnh Anbar mà không tiến hành nhiều cuộc phản công chống lại phiến quân IS.
Quân đội Iraq bỏ lại nhiều xe quân sự do Mỹ cung cấp như xe tăng. Giờ chúng có lẽ đều nằm trong tay các chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS). Cho tới nay, Nhà Trắng từ chối đưa ra bình luận về phát biểu của ông Carter.
Trong phỏng vấn với AP, nhà lập pháp kiêm Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và An ninh Iraq, ông Hakim al-Zamili gọi câu nói của ông Carter là "phi thực tế và thiếu căn cứ".
Thanh Nga (theo AP)

>> xem thêm

Bình luận(0)