Bối rối với tên cướp quay lại xin lỗi nạn nhân

Google News

 Dù thực hiện dưới hình thức nào thì hành vi trộm cướp nhưng một kẻ cướp có đạo đức đã quay lại xin lỗi nạn nhân và bị cảnh sát tóm gọn.

Khi Satnam Singh (44 tuổi) đang làm ca đêm tại trạm xăng Esso trên đường Keewatin (thành phố Winnipeg, Canada) vào lúc 2 giờ sáng, bỗng nhiên một người đàn ông lạ mặt, về sau được xác định là Larrie Davies, bước tới ngay trước cửa sổ phòng làm việc đe dọa và yêu cầu anh đưa tiền mặt.
"Anh ta đột nhiên từ đâu xuất hiện và nói rằng: “Tôi có súng, anh hãy đưa tất cả số tiền được ghi lại trong cuốn sổ kia ra đây", Singh khai với cảnh sát.
Tuy nhiên, tên cướp đã gặp phải đúng “thanh niên cứng”. Singh thẳng thừng từ chối và nhanh chóng đóng chặt cánh cửa của văn phòng trạm xăng rồi ngay lập tức nhấc điện thoại báo cảnh sát. Trước tình huống này, Davies vội vàng lái xe chạy đi.
Boi roi voi ten cuop quay lai xin loi nan nhan
 Trạm xăng Esso -  nơi xảy ra vụ cướp hài hước
“Anh ta thậm chí còn che biển số xe bằng một miếng vải để không ai có thể nhìn thấy”, Singh nói.
Khoảng 40 phút sau, khi cảnh sát chuẩn bị rời đi, Davies bỗng nhiên quay trở lại và cũng như lúc đến, hắn lại xuất hiện gần cửa sổ. “Nhìn thấy anh ta, tôi đã rất bất ngờ” Singh nhớ lại và anh càng không thể tin được điều anh nghe được sau đó từ tên cướp: "Tôi xin lỗi. Tôi đang rất cần tiền. Đó là lý do tại sao tôi định cướp của anh. Tôi xin lỗi”.
Cảnh sát chỉ cách đó vài mét và dễ dàng bắt giữ Davies ngay tại chỗ.
Tên cướp “có tâm” này cũng khiến các nhà chức trách vô cùng bối rối. "Đây chắc chắn là tên tội phạm độc nhất vô nhị mà tôi từng gặp”, Constable Eric Hofley, một sĩ quan cảnh sát cho biết. “Tên cướp này dường như không thấy cảnh sát đứng đó khi quay lại”.
Davies sau đó đã bị buộc tội cướp giật dù không thành, nhưng nhiều ý kiến nhận định Davies sẽ nhận được sự khoan hồng của luật pháp chính bởi lời xin lỗi ấy. “Sự hối hận cũng là một trong những tình tiết giảm nhẹ tội”, đại diện cảnh sát cho biết.
Theo Huyền Anh/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)