"Biển Baltic dậy sóng vì Thụy Điển săn tàu ngầm lạ"

Google News

(Kiến Thức) - Ngoại trưởng Latvia cảnh báo, cuộc săn tìm tàu ngầm của Thụy ĐIển có thể là một nhân tố làm thay đổi tình hình an ninh ở vùng biển Baltic.

Theo đó, trên trang cá nhân Twitter của mình, Ngoại trưởng Lativa, ông Edgars Rinkevics viết rằng: “Với việc theo dõi sát sao những diễn biến trong vùng biển Thụy Điển, chúng tôi nhận thấy rằng, vụ việc có thể trở thành một nhân tố làm thay đổi tình hình an ninh ở toàn khu vực biển Baltic”.
Tàu hải quân Thụy Điển ra sức tìm kiếm con tàu ngầm lạ.
Theo đó, vào ngày 20/10, quân đội Thụy Điển bắt đầu ngày tìm kiếm thứ 5 liên tiếp khi mở rộng phạm vi tìm kiếm từ 30 dặm lên 45 dặm ở ngoài khơi bờ biển nằm theo hướng đông nam của thủ đô nước này.
Các sự kiện trong những ngày qua đã làm dấy lên hồi chuông cảnh báo dọc vùng biển Baltic đối với Estonia, Latvia và Lithuania, 3 nước từng thuộc Liên Xô và hiện khá lo lắng trước những diễn biến ở Ukraine.
Phát ngôn viên của Estonia, ông Priit Parkna cho biết, họ đã tăng cường giám sát ở các vùng lãnh hải của mình, còn lực lượng biên phòng nước này đang “tìm kiếm những điều bất thường”.
Truyền thông Thụy Điển nhận định, con tàu ngầm lạ xâm nhập vào nước họ là tàu con của một con tàu chở dầu thuộc sở hữu của công ty Novoship của Nga. Tuy nhiên, trong một tuyên bố của mình, Chủ tịch Novoship, ông Yuri Tsvetkov cảm thấy “hết sức hãnh diện” khi nhận được sự chú ý của truyền thông. Tuy nhiên, ông khẳng định, những con tàu chở dầu của họ chỉ vận duyển dầu từ Nga sang Mỹ và đang neo đậu chờ đơn vận chuyển hàng tiếp theo.
Thanh Nga (theo DLM)

Bình luận(0)