Bị tấn công: Mạng Internet của Triều Tiên sụp đổ hoàn toàn?

Google News

(Kiến Thức) - Một chuyên gia máy tính cho biết hệ thống mạng Internet của Triều Tiền hoàn toàn không truy cập được do bị tấn công từ ngày 20/12.

Hệ thống mạng của Triều Tiên đang gặp sự cố nghiêm trọng ngày 22/12. Một chuyên gia máy tính cho biết hệ thống truy cập trực tuyến của Triều Tiền hoàn toàn không truy cập được. Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao Mỹ từ chối bình luận về việc liệu chính phủ Mỹ có chịu trách nhiệm cho sự cố này.
Một nhà ngoại giao của Bình Nhưỡng - ông Kim Song khi được hỏi về cuộc tấn công Internet ngày 22/12 cho biết: "Tôi không có thông tin gì".
Cơ quan Thông tấn Triều Tiên. 
Trợ lý của Tổng thư ký Liên hiệp quốc về nhân quyền - Ivan Simonovic trả lời AP cho biết, ông không muốn nêu cụ thể về sự cố mạng của Triều Tiên nhưng ông hi vọng nguyên nhân sẽ được điều tra.
Ông Doug Madory - giám đốc bộ phận phân tích Internet của Trung tâm Nghiên cứu Dyn cho biết, các sự cố xảy ra với hệ thống mạng của Triều Tiên bắt đầu từ cuối tuần và trở nên nghiêm trọng hơn khiến toàn bộ hệ thống không truy cập được.
Công ty an ninh mạng Arbor Networks cũng cho biết, công ty này ghi nhận các cuộc tấn công từ chối dịch vụ DDOS nhằm vào hệ thống mạng của Bình Nhưỡng từ ngày 20/12.
Trước đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố chính phủ Mỹ sẽ có phản  ứng đối với vụ tấn công mạng vào tập đoàn Sony mà ông Obama cho rằng Triều Tiên là thủ phạm. 
Ông Obama không nói rõ, liệu Mỹ sẽ trả đũa thế nào. Chính phủ Mỹ từ lâu vẫn coi các chiến dịch tấn công mạng là khu vực bảo mật cao.
Bộ phim gây tranh cãi của Sony. 
Ông Dan Holden - giám đốc bộ phận Nghiên cứu An ninh tại Arbor Networks cho biết, cơ sở hạ tầng hệ thống mạng của Triều Tiên vẫn chỉ ở mức quy mô nhỏ nên rất đơn giản cho một nhóm tin tặc tấn công. Cũng theo ông này, mọi người không nên cho rằng đây là hành động trả đũa của Washington.
Triều Tiên nhiều lần phủ nhận vụ tấn công vào hệ thống của tập đoàn Sony. Trước đó, Bình Nhưỡng nhiều lần phản đối bộ phim "Cuộc phỏng vấn" của Sony khi bộ phim lấy bối cảnh là một vụ ám sát lãnh đạo Triều Tiên. Sony đã phải hủy kế hoạch ra mắt bộ phim sau khi một nhóm tin tặc đe dọa thực hiện các kế hoạch khủng bố nhằm vào việc trình chiếu bộ phim.
Song Tử

Bình luận(0)