Bí mật nơi “giam cầm người ngoài hành tinh” ở Mỹ

Google News

Xung quanh Khu vực 51 kì bí luôn là hàng ngàn câu chuyện hoặc kì bí hoang đường, hoặc trần trụi tới…đơn giản.

Một ngày tháng 4/2010, James Noce, lúc này đã 72 tuổi có cuộc phỏng vấn chưa từng có trong lịch sử với phóng viên kênh KATU-2. Khuôn mặt ông lộ rõ vẻ căng thẳng và mệt mỏi. Trong phòng khách nhà mình, người từng làm việc cho Khu vực 51 dần dần kể lại những nghi ngờ của ông sau hơn 3 năm làm việc ở địa điểm bí ẩn nhất nước Mỹ hồi những năm 1960.
Trước khi phỏng vấn, Noce khẳng định mình không cần nổi tiếng. Làm ở Khu vực 51 với ông là một vinh dự và cũng là gánh nặng. Ông luôn cảm thấy áp lực từ những gì phải che giấu. Giờ đây, câu chuyện của ông hé lộ một phần bức màn về những đồn đoán vốn xuất hiện rất nhiều xung quanh địa điểm tại bang Nevada này.
James Noce trả lời phỏng vấn trên kênh KATU-2 
“Tôi đã thề sẽ giữ bí mật trong 47 năm. Tôi không được phép tiết lộ gì hết”, Noce mở đầu câu chuyện. Vào những năm 1960, Khu vực 51 là địa điểm thử nghiệm máy bay A-12 và SR-71 của Không quân Mỹ. Đây là loại máy bay do thám phá nhiều kỉ lục lúc bấy giờ. CIA nói rằng máy bay SR-71 có thể đạt tốc độ Mach 3,29 (khoảng 3.500km/giờ).
Theo lời kể của Noce, ông được trả rất nhiều tiền, chủ yếu là tiền mặt và phải kí bằng tên giả vào phần thanh toán lương. Theo cách gọi của CIA, đây là một “dự án đen”. Công việc chủ yếu của Noce là đảm bảo an ninh cho Khu vực 51, yêu cầu và đảm bảo mọi cá nhân không mang theo vũ khí hoặc máy ảnh vào khu vực hạn chế.
Noce nhớ nhất sự kiện “Article 123” xảy ra vào ngày 24/5/1963. Đây là tên thường gọi của máy bay A-12 và nó bị rơi gần thành phố Wendover, bang Utah. Phi công đã nhảy dù thành công và sống sót.
Noce cho biết ông đã tới địa điểm vụ rơi máy bay với lỉnh kỉnh trang thiết bị cùng vài chiếc xe tải khác. Họ thu dọn mọi thứ trên hiện trường thật nhanh và yêu cầu các nhân chứng không được phép tiết lộ vụ việc. CIA còn mang một vali tiền mặt để phát cho cảnh sát và người dân sống quanh đó mà theo lời Noce là để “bịt miệng” những người định tiết lộ thông tin.
Dù nói về sự tồn tại bí mật của Khu vực 51 nhưng Noce liên tục khẳng định đây chỉ là một địa điểm thử nghiệm vũ khí và máy bay mới của quân đội Mỹ. Mọi nội dung đồn đoán về UFO (vật thể bay không xác định) hay người ngoài hành tinh như Robert Lazar từng chia sẻ là không có thật. Noce tin rằng câu chuyện về việc giam giữ và thí nghiệm người ngoài hành tinh do Robert kể “thật là ly kỳ và hấp dẫn, tiếc là sai sự thật”.
Nhưng rất nhiều người tin vào điều ngược lại với quan điểm của Noce. Thomas Bullard, tác giả cuốn “Bí ẩn về UFO” cho rằng sau khi niềm tin về chính phủ Mỹ bị mài mòn bởi thất bại ở cuộc chiến tranh Việt Nam và vụ nghe lén chấn động Watergate, những từ khóa như Roswell và Khu vực 51 đã trở thành một khái niệm để chính phủ ngụy tạo cho hành động không trong sáng của mình.
Nghi ngờ của người dân không chỉ nảy sinh trong cộng đồng những người theo thuyết UFO mà chính dân thường cũng tin rằng một âm mưu nào đó đang bị chính phủ Mỹ che giấu.
Giữa năm 1947, toàn nước Mỹ rộ lên sự kiện mang tên Roswell về một vật thể bay không xác định rơi ở một nông trại gần thành phố Roswell, bang New Mexico. Nhiều người dân sống gần đó khẳng định đã nhìn thấy người ngoài hành tinh bước ra từ phi thuyền. Số khác thì thông tin với báo chí địa phương về một hàng xe nối dài của quân đội Mỹ có mặt, tới gần phi thuyền của người ngoài hành tinh và “bắt giữ những phi công từ ngoài trái đất”. Toàn nước Mỹ lúc bấy giờ tập trung hết vào sự kiện tiêu điểm Roswell.
Brazel, một cư dân trả lời trên tờ Roswell Daily Record rằng ông và con trai đã nhìn thấy một “vùng sáng chói lòa và xung quanh là rải rác các mẩu cao su, thiếc, giấy”. Sau đó ngày 4/7 ông quay trở lại địa điểm mà ông cho là “rơi tàu vũ trụ” để nhặt các mẫu vật tại đây.
Từ vụ Roswell, nhiều người tin rằng người ngoài hành tinh đã bị bắt giữ và giam cầm ở Khu vực 51, địa điểm bí mật nhất mà không quân Mỹ sử dụng ở Nevada. Họ cho rằng những người ngoài hành tinh đã bị thử nghiệm đủ thứ thuốc trên người cùng với phi thuyền thu được.
Ngoài vụ Roswell nổi tiếng nhất có liên quan tới Khu vực và thậm chí là một bộ phim truyền hình dài tập xoay quanh Roswell được làm, nhiều thuyết âm mưu khác được dựng lên. Trong số này, nhiều người khẳng định Khu vực 51 là nơi thử nghiệm những vũ khí hủy diệt hàng loạt tối mật cho quân đội Mỹ, phát triển máy điều khiển thời tiết, công nghệ du hành vượt thời gian hoặc đơn giản hơn là động cơ tên lửa đẩy.
Dù những đồn đoán là gì thì Khu vực 51 luôn là tiêu điểm sự chú ý của người dân Mỹ, bất kể đó là những thông tin chính thống mà Washington, Lầu Năm Góc đưa ra hay những tin “vỉa hè” do những người tự nhận là làm việc ở Khu vực 51 tiết lộ.
Khu vực 51 thực sự sẽ là bí ẩn lớn nhất nước Mỹ và nhân loại nếu như không có những thông tin giải mật chính thức được chính phủ Mỹ đưa ra nhằm đập tan nghi ngờ của nhiều người dân Mỹ.
Mời quý độc giả xem video:
Theo Dân Việt

Bình luận(0)