Bị kiện vì cắt cỏ, sơn hàng rào trước cửa nhà mình

Google News

Mang máy cắt cỏ ra ngoài để cắt cỏ với hy vọng môi trường xung quanh gọn gàng, sạch sẽ hơn, ông Robert phải đối mặt với việc ra tòa.

Ông Robert Wall, 71 tuổi, sống ở Rainham, đã tự tay cắt cỏ bên ngoài nhà mình và các nhà hàng xóm trong 4 năm qua. Tuy nhiên, ông có thể bị kiện vì cắt cỏ, sơn hàng rào trước cửa nhà mình.
Những ngày hè, đều đặn 1 tuần 2 lần, ông mang máy ra cắt xén cỏ cho nhà mình và những gia đình lân cận. Theo ông, việc làm này sẽ giúp cho môi trường sống của mình và mọi người được cải thiện. Hơn nữa, sức khỏe của ông hiện tại vẫn tốt nên ông muốn làm việc để không thấy mình vô dụng.
Bi kien vi cat co son hang rao truoc cua nha minh
 
Vậy nhưng, hiện cơ quan chức năng địa phương đã yêu cầu ông dừng ngay công việc đó nếu không sẽ phải đối mặt với việc kiện tụng.
“Người ta bảo tôi sẽ phải ra tòa nếu tiếp tục dọn dẹp khu vực xung quanh nơi ở. Nó có vẻ không được bình thường lắm”, ông Robert chia sẻ.
Trước đây, ông Robert đã từng bị yêu cầu ngừng sơn hàng rào trước nhà mình. Giờ đây, lại bị yêu cầu không được cắt cỏ, ông tỏ vẻ bức xúc: “Như vậy sẽ đến lúc mọi người không dám nhặt rác ngay ngoài nhà mình vì sợ bị cơ quan chức năng buộc tội”.
“Tôi sống trong gia đình có bố mẹ là những người thích hoạt động cộng đồng và có tính tập thể cao. Khi làm những việc này, tôi hoàn toàn không vì lợi ích gì cả”.
Bi kien vi cat co son hang rao truoc cua nha minh-Hinh-2
 
“Vậy nhưng, những hành động của tôi để giúp khu vực này sạch sẽ và gọn gàng hơn lại khiến tôi có thể bị hầu tòa. Điều này hoàn toàn vô lý”.
“Tôi không có ý chống đối nhưng đó là điều hoàn toàn sai trái. Và tôi không thể mang một tiền án về một lý do tưởng chừng như ngớ ngẩn như vậy”.
Phát ngôn viên của cơ quan chức năng cho biết: “Ông Robert làm một công việc tuyệt vời, chúng tôi đánh giá cao điều đó. Thế nhưng, ông cần nhận thức được rằng, một số hành động của ông có thể dẫn đến các dấu hiệu hình sự. Công việc này đã được quy định trong các điều luật của Nhà nước”.
Hiện nay, ông Robert đã tạm dừng công việc yêu thích của mình. Thế nhưng, ông vẫn mong muốn được làm gì đó để cảm thấy mình không bị vô dụng trong cuộc sống.
Theo Đời sống pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)