Bị gãy ngón chân, nữ bác sĩ vẫn đứng phẫu thuật suốt 5 tiếng

Google News

Bất chấp một bên bàn chân bị gãy ngón và đang băng bó bằng thạch cao, nữ bác sĩ Song vẫn quyết định thực hiện ca phẫu thuật kéo dài suốt 5 giờ đồng hồ cho một bệnh nhân ung thư.

Một nữ bác sĩ phẫu thuật đã lay động trái tim của hàng triệu người Trung Quốc bằng lòng tận tụy với công việc khi đứng phẫu thuật cho bệnh nhân ung thư suốt 5 tiếng với một bên chân bị gãy.
Nói về những lời khen ngợi mọi người dành cho mình, bác sĩ Song Xiaojie, trưởng khoa Phụ sản tại Trung tâm Chăm sóc sức khỏe Phụ nữ và Trẻ em Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc tỏ ra khiêm tốn. Cô chia sẻ: “Tôi không làm được những điều to lớn, vì vậy tôi luôn cố gắng làm những điều nhỏ bé bằng tất cả tình yêu của mình”.
Hình ảnh ghi lại ca phẫu thuật ngày 5.4, bác sĩ Song mổ cho bệnh nhân trong tình trạng bàn chân phải được băng bó bằng thạch cao. (Ảnh: I.T) 
Theo ghi nhận, trước đó, vào ngày 4.4, cô Song đã bị gãy ngón giữa bên bàn chân phải sau khi vô tình đá vào khung kim loại trong phòng làm việc. Các đồng nghiệp của cô ngay sau đó đã phải dùng thạch cao để băng bó vết thương và dặn cô phải nghỉ ngơi cho đến khi vết thương hồi phục trở lại.
Tuy nhiên, theo lịch làm việc, ngày tiếp theo bác sĩ Song phải thực hiện ca phẫu thuật hết sức quan trọng cho một bệnh nhân bị ung thư cổ tử cung. Do vậy, cô quyết định vẫn sẽ phẫu thuật cho bệnh nhân đúng theo kế hoạch.
“Do bàn chân bị chấn thương nặng nên tôi được yêu cầu nghỉ ngơi cho đến khi các khớp ngón chân hồi phục trở lại và không được đứng quá lâu. Nhưng lúc đó tôi nghĩ rằng, bệnh nhân của tôi không còn nhiều thời gian nữa, cô ấy cần được mổ càng sớm càng tốt”, bác sĩ Song kể lại.
Tỉnh dậy sau ca phẫu thuật kéo dài 5 giờ đồng hồ, bà Li, nữ bệnh nhân 59 tuổi đã rơi nước mắt khi nhìn thấy bàn chân phải của bác sĩ Song đang cứng đơ vì băng bó.
Nghe người thân kể lại sự việc, cô tỏ ra vô cùng xúc động và biết ơn vị bác sĩ của mình.
Kể từ ngày bị chấn thương ngón chân, bác sĩ Song đã thực hiện hơn 30 ca phẫu thuật, chăm sóc cho hơn 100 bệnh nhân mỗi ngày.
Do bộ phận của cô đang thiếu hụt nhân sự trầm trọng nên cô cũng phải gánh vác nhiều công việc hơn. Đó cũng là lý do khiến nữ bác sĩ quyết định vẫn tiến hành mổ cho cô Li.
“Tôi không thể nghỉ ngơi được, tôi có nghĩa vụ phải chữa trị kịp thời nhất cho bệnh nhân của mình. Mà các bệnh nhân của tôi lúc nào cũng trong tình trạng hết sức nguy cấp”, nữ bác sĩ chia sẻ sau khi khám chữa cho 61 bệnh nhân trong một buổi sáng.
“Mẹ tôi từng dạy, người bác sĩ tốt là người bác sĩ chăm sóc bệnh nhân như đang chăm sóc chính những người thân trong gia đình mình”, bác sĩ Song nói thêm.
“Tôi rất yêu công việc của mình và rất thích được phẫu thuật cho mọi người. Dù luôn bận rộn và gặp không ít khó khăn nhưng mỗi khi cứu sống một ai đó, tôi lại cảm thấy cuộc sống của mình ý nghĩa hơn nhiều. Với tôi, nụ cười và lời cảm ơn bệnh nhân dành cho mình chính là những món quà tuyệt vời nhất”, nữ bác sĩ vui vẻ nói.
Theo Trọng Nghĩa/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)