Bị đuổi việc vì dính nghi án có quan hệ tình dục với sinh viên

Google News

Ông Robert John Robertson 66 tuổi đã bị buộc phải thôi việc ở một trường tư thục danh tiếng bởi quá khứ quan hệ tình dục với 3 nữ sinh viên.

Cụ thể, vào ngày 31/8, theo tờ Vancouver Sun đã công bố một bí mật động trời về giáo viên 66 tuổi người Canada. Được biết, ông này có tên Robert John Robertson, hiện đang làm việc tại Trường Tư thục Huijia ở Bắc Kinh, một trong những trường tư thục đắt nhất trong thành phố. Ông này làm việc với tư cách là một giáo viên dạy tiếng Anh và các hoạt động thể dục cùng công tác truyền thông.
Theo đó, tờ này đã ghi nhận Robertson đã bị Chi nhánh Quy chế giáo viên ở British Columbia bác bỏ các chứng chỉ giảng dạy của mình vào năm ngoái bởi cáo buộc ông ta đã có quan hệ tình dục với ba nữ sinh viên từ 15 đến 16 tuổi trong khoảng thời gian công tác từ 1974 đến 1976.
Bi duoi viec vi dinh nghi an co quan he tinh duc voi sinh vien
Robert bên học sinh của mình. 
Sau đó, Robertson bỏ công việc của mình tại British Columbia trước khi các cáo buộc được điều tra rõ ràng. Ông này chuyển tới Hội Đồng Giáo Dục Vancouver, nơi ông đã một lần nữa bị điều tra hành vi sai trái vào năm 2006. Khi bị điều tra, người đàn ông này lại từ chức trước khi cuộc điều tra này có kết quả, ông chuyển đến Trung Quốc để dạy trong năm 2008.
Câu chuyện của Vancouver Sun đã được chia sẻ rộng rãi trên WeChat vào tuần trước, ngay sau đó, ngày 1/9. Robertson phải miễn cưỡng từ chức khỏi Huijila. Ngày hôm sau, ông chuyển một lời tuyên bố 4.000 từ qua email tới South China Morning Post tự bảo vệ mình.
Trong bản tuyên bố, Robertson đã không phủ nhận việc có quan hệ tình dục với sinh viên và ông còn cho biết những nữ sinh kia có vấn đề về tâm lý. Và ông ta chính là nạn nhân chứ không phải là chủ mưu cho hành động bệnh hoạn.
"Tôi chỉ là nạn nhân, họ đã ôm lấy tôi, hôn tôi và dụ dỗ những cô gái khác vuốt ve tôi. Tôi chỉ là nạn nhân", ông này chia sẻ.
Những phát hiện về quá khứ của Robertson đã làm dấy lên mối quan tâm của cha mẹ và cư dân mạng Trung Quốc về các tiêu chuẩn tuyển dụng của giáo viên nước ngoài ở Trung Quốc. Hôm thứ Sáu, Huijia đã đưa ra một tuyên bố trên trang web của mình rằng trường đã tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng trước khi thuê Robertson vào năm 2011.
Ngoài ra, phía trường học còn cho biết, Robert đã cung cấp bằng chứng rằng ông không có hồ sơ hình sự ở Canada và không có khiếu nại nào được đưa ra chống lại ông trong khi ông đang giảng dạy ở Huijia.
Trong tuyên bố của mình cho SCMP, Robertson thậm chí còn viết: "Tôi không có gì sai trái! Trường học đã biết điều này rất lâu trước đây và yêu cầu một cuộc kiểm tra lý lịch mới mà tôi đã gửi cho họ!".
Theo Đỗ Quyên/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)