Bí ẩn rùng rợn cây cầu mà chó đi qua là nhảy sông

Google News

Hơn 50 năm qua, đã có đến 50 con chó "nhảy cầu tự tử" ở cùng một vị trí trên cây cầu 100 tuổi mang tên Overtoun thuộc thị trấn Dumbarton, Scotland.

Hiện tượng bí ẩn này đã diễn ra từ những năm 1960 đến nay khiến người dân thì bị ám ảnh không dám đưa thú cưng của mình đi qua đây. Hơn 50 năm qua, đã có đến 50 con chó "nhảy cầu tự tử" ở cùng một vị trí trên cây cầu 100 tuổi mang tên Overtoun thuộc thị trấn Dumbarton, Scotland
Đặc biệt nhất là năm 2005, có đến 5 con chó "muốn tìm đến cái chết" chỉ trong vòng 6 tháng trên cây cầu này. Nhưng lạ lùng nữa là hầu hết những con chó nhảy xuống là giống chó Collie hoặc Labrador Retriever và vụ việc chỉ xảy ra vào những ngày trời nắng đẹp.
Năm 1995, chú chó giống Collie tên là Ben được vợ chồng cô chủ Donna Cooper và cậu chủ Callum dẫn đi dạo qua cây cầu Overtoun. Nhưng lạ kỳ thay, khi cả gia đình đang đi thong dong trên cầu thì bất ngờ chú chó Ben nhảy qua thành cầu và lao xuống dưới.
Bi an rung ron cay cau ma cho di qua la nhay song
Cây cầu nhìn rất bình yên này là địa điểm mà bất kì con chó nào đi qua cũng nhảy xuống. 
Trong khi trước đó Ben không hề có dấu hiệu gì bất thường. Chú chó bị gãy xương sườn, xương hàm và chân do va đập mạnh vào đá và không qua khỏi.
Cầu Overtoun và khu vực gần đó từ lâu đã phải gánh chịu nhiều tin đồn thất thiệt, rằng đây là nơi "thin place" (Thuật ngữ của người Celtic, chỉ chốn đất trời giao hòa - nơi mà thiên đường và địa giới gần nhau nhất).
Tại đây, các linh hồn có thể tồn tại bên cạnh người sống. Tuy vậy, những lời giải thích này vẫn không làm thỏa mãn những người yêu chó, cũng như về lý do các vụ tử tự của loài vật được đánh giá là thông minh này.
Tiến sĩ người Áo Rupert Sheldrake sau đó công bố nghiên cứu của mình: con người tự tử vì họ cảm thấy ngày mai còn tệ hơn hôm nay. Và họ không có lối thoát. Còn chó, chúng không có khái niệm "hôm nay", "ngày mai". Do đó, những con chó này hoàn toàn không phải nhảy cầu vì muốn chết. Điều này càng khiến cầu Overtoun trở nên kỳ bí hơn bao giờ hết.
Bi an rung ron cay cau ma cho di qua la nhay song-Hinh-2
Vị trí mà các con chó thường nhảy xuống. 
Mọi thứ được sáng tỏ phần nào khi tiến sĩ tâm lý David Sands đến cây cầu để tìm hiểu. Ông tiến hành một số thử nghiệm, trong đó có việc đi qua đây cùng chú chó từng chết hụt Hendrix 19 tuổi.
Khi đi qua cầu, Hendrix có tâm trạng rất thoải mái cho đến điểm cuối cùng, nơi nó từng nhảy xuống. Tại đây chú chó thay đổi thái độ. Có một điều gì đó rất thu hút Hendrix nhưng nó không nhảy xuống vì đã quá già và không còn sức.
David tin chắc rằng, có 1 trong 3 giác quan của con chó bị kích thích khi đi qua đây: khứu giác, thính giác và thị giác. Nhưng anh không biết chính xác là gì mà chỉ có loài chó mới biết.
Bi an rung ron cay cau ma cho di qua la nhay song-Hinh-3
Một con chó đang nhảy cầu tự tử. 
Hiệp hội phòng chống ngược đãi động vật của Scotland gọi đây là hiện tượng bí ẩn chưa từng có. Một số người cho rằng những vụ tự tử của các con chó liên quan đến âm thanh nào đó ở gần khu vực cây cầu, chẳng hạn như tháp thu phát sóng điện thoại gần đó hoặc cơ sở hạt nhân tại Faslane là nguồn gốc của âm thanh. Tuy nhiên những giả thuyết này sau đó cũng bị bác bỏ.
Sau đó, David Sexton, chuyên gia môi trường sống của động vật đến đã được mời đến. Anh phát hiện ra rằng 70% con chó được thử nghiệm muốn nhảy cầu có phản ứng mạnh mẽ với mùi chồn ở phía dưới cầu. Vào những ngày có nắng, mùi này càng rõ và đó có thể là lý do các con chó đều lao xuống khi đi qua cầu chứ không phải chúng muốn tự tử.
​Theo Đời sống Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)