Bí ẩn loại nhạc giết chết tinh thần của phiến quân IS

Google News

Loại âm nhạc mà lực lượng quân đội Anh đang sử dụng hiện nay để làm rệu rã tinh thần của phiến quân IS mới là cơn ác mộng kinh hoàng với chúng.

Không phải lằn ranh mong manh giữa sự sống và cái chết, không phải kẻ thù hùng mạnh, loại âm nhạc mà lực lượng quân đội Anh đang sử dụng hiện nay để làm rệu rã tinh thần của phiến quân IS mới là cơn ác mộng kinh hoàng với các tay súng của chúng.

Theo Mirror, thứ nhạc đang làm các chiến binh IS “phát điên” được quân đội Anh sử dụng là nhạc Bollywood.

Đây được coi là một chiến lược tâm lý đánh thẳng vào những phần tử Hồi giáo cực đoan vẫn quan niệm những thứ liên quan đến loại âm nhạc này là phi Hồi giáo. 

 Nhạc Bollwyood đang trở thành ác mộng đối với phiến quân IS

Ý tưởng độc đáo này đã được đưa ra sau khi một sĩ quan tình báo gốc Pakistan tiết lộ rằng, các tay súng của IS gần như "phát tiết" khi nghe những giai điệu này.

Nhạc Bollwyood thường được sử dụng trong các bộ phim nói tiếng Hindi của Ấn Độ và đôi khi cũng được nước láng giềng của Ấn Độ là Pakistan sử dụng. 

Mặc dù vậy, những phần tử bảo thủ của Pakistan, chủ yếu là người Hồi giáo rất ghét loại nhạc này vì cho rằng nó phù phiếm và phi tôn giáo. Tương tự, các tay súng Hồi giáo tin rằng việc phát loại nhạc này cho thấy sự thách thức và khinh miệt chế độ của chúng.

Và tất nhiên, quân đội Anh đã nhanh tay nắm lấy và xoáy sâu vào điểm yếu này của nhóm phiến quân.

“Chúng tôi phải làm suy yếu chúng, đồng thời sử dụng các biện pháp để đánh giá sức mạnh của địch và nó đã cho kết quả khá tốt”, Mirror dẫn nguồn tin cấp cao của quân đội Anh cho biết.

Theo VTC

Bình luận(0)