Bí ẩn cái chết của 2 bác sỹ Triều Tiên làm việc ở Campuchia

Google News

Thông tin 2 bác sỹ Triều Tiên thiệt mạng vì đau tim sau khi vợ của họ tiêm cho mũi thuốc chống say dường như quá bí ẩn.

Tờ Phnom Penh Post cho biết, 2 bác sỹ Triều Tiên thiệt mạng sau khi uống quá say rồi được vợ của họ - cũng là bác sỹ - tiêm một mũi thuốc giải rượu và gây ra cơn đau tim cho nạn nhân.
Các bác sỹ Triều Tiên trong một ca mổ. 
Theo Washington Post, đây có thể là một trong số nhiều trường hợp tử vong kỳ lạ ở Triều Tiên. Trước đó, có thông tin ông Jang Song Thaek, chú của ông Kim Jong-un bị xử bắn hay tin đồn ông này bị hành hình bằng 100 con chó đói.
Ngoài ra còn có tin đồn về bạn gái cũ của ông Kim Jong-un, vốn là một ca sỹ bị thiệt mạng sau đó cô này lại xuất hiện trở lại.
Mới đây là thông tin về cái chết của liên lạc viên Kim Yang Gon, nhân vật quan trọng trong quá trình kết nối với Hàn Quốc của Triều Tiên vì tai nạn xe hơi, ở một đất nước được cho là có rất ít ô tô trên đường.
Tuy nhiên, cái chết của 2 vị bác sỹ lại nằm trong số hơn 50.000 người Triều Tiên đang làm việc ở nước ngoài. Cảnh sát địa phương đã có mặt ở quận Tuol Kork, Phnom Penh nơi có nhà và cũng là phòng khám của 2 vị bác sĩ xấu số.
Tại đây, cảnh sát phát hiện có 2 bác sỹ đã chết là An Hyong Chan, 56 tuổi và Chol Ri Mun, 50 tuổi. Hiện trường còn có sự xuất hiện của hơn 10 người Triều Tiên khác.
Báo cáo của cảnh sát cho biết, cả 2 đều thiệt mạng vì đau tim, trước đó họ đã uống rất nhiều và trải qua tình trạng thân nhiệt cao khi 2 người vợ tìm thấy.
Lời khai của một người vợ cho biết: "Sau khi về nhà, thân nhiệt của họ đã lên đến 40 độ C, nhịp của họ tăng đột ngột. Chúng tôi đã tìm cách cứu họ bằng cách tiêm huyết thanh nhưng 1 giờ sau đó cả 2 bị đau tim và qua đời".
Trong khi đó, Phnom Penh Post cho biết khi phóng viên của họ tiếp cận hiện trường đã nhận phải sự phản ứng không thân thiện của 4 người Triều Tiên tại đây, họ từ chối mọi câu hỏi của các phóng viên.
Washington Post cho biết, đây không phải là lần đầu các bác sỹ Triều Tiên qua đời khi làm việc ở nước ngoài. Năm 2013, có 3 bác sỹ Triều Tiên thiệt mạng ở Nigeria, một trong số họ bị chặt đầu.
Sau đó, tháng 5/2015, một bác sỹ Triều Tiên và vợ của ông đã bị IS bắt cóc khi làm nhiệm vụ ở Lybia.
Theo VTC News

Bình luận(0)