Bé trai 12 tuổi bị bắt khi đang một mình lái xe xuyên Úc

Google News

Một bé trai 12 tuổi đã bị cảnh sát giao thông phát hiện khi đang một mình lái xe xuyên nước Úc, từ New South Wales đến Perth.

Theo The Guardian, bé trai giấu tên nói trên đã rời nhà ở Kendal (gần Port Macquarie, thuộc thành phố New South Wales) vào 11h10’ sáng thứ Sáu, 21/4 để bắt đầu hành trình một mình lái xe xuyên nước Úc.
Khoảng 11h sáng thứ Bảy, 22/4, bé trai này bị cảnh sát chặn lại tại Broken Hill sau khi đi được quãng đường khoảng 1.300km.
Be trai 12 tuoi bi bat khi dang mot minh lai xe xuyen Uc
Ảnh minh họa 
Cảnh sát cho biết họ cảm thấy chiếc xe có dấu hiệu khả nghi vì bộ phận hãm xung bị kéo lê dưới đất, chứng tỏ chiếc xe vừa gặp tai nạn.
Khi được cảnh sát thẩm vấn, bé trai khai rằng mình đang trên đường đến thành phố Pert ở đầu kia của nước Úc, cách nhà khoảng 4.000km. Để đến được Pert, bé trai này sẽ phải lái xe liên tục trong vòng 40 giờ và đi qua sa mạc khô cằn của đồng bằng Nullarbor.
“Cậu bé đã lấy xe của gia đình và tự lái đi khiến cha mẹ hốt hoảng báo tin tìm trẻ lạc”, thanh tra Kim Fehon cho biết. Sau khi bị cảnh sát bắt, bé trai đã được trao trả cho gia đình.
Hiện cảnh sát đang điều tra lý do vì sao cậu bé lại bất chấp nguy hiểm và quyết định một mình lái xe xuyên nước Úc.
Theo thanh tra Fehon, bé trai nói trên có thể sẽ bị phạt vì 3 tội danh, trong đó bao gồm tội mua xăng dầu không trả tiền và lái xe khi chưa có bằng.
Ngoài ra, các đơn vị chức năng cũng có thể phải chịu một phần trách nhiệm khi để một bé trai lái xe hàng ngàn cây số, thậm chí còn mua xăng mà không ai hay biết.
“Hành động này của cậu bé không chỉ gây nguy hiểm cho bản thân mà còn đặt mạng sống của nhiều người khác vào nguy hiểm.” - ông Fehon nói.
Theo Minh Hạnh/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)