Bé 3 tháng tuổi bị nhầm là khủng bố

Google News

Một em bé 3 tháng tuổi người Anh được triệu tập đến Đại sứ quán Mỹ tại London (Anh), sau lỗi sai của ông nội khiến bé bị nhầm là khủng bố.

Gia đình bé Harvey Kenyon-Cairns ở Poynton (hạt Cheshire, Anh) dự định có chuyến du lịch đến thành phố Orlando, bang Florida, Mỹ. Khi điền vào mẫu đăng ký đi theo chương trình miễn thị thực, ông nội của Harvey, Paul Kenyon đã mắc lỗi.
Trên mẫu “Hệ thống cấp phép đi lại điện tử” (Esta) do Bộ An ninh nội địa Mỹ ban hành, có câu hỏi rằng “Bạn có muốn hoặc từng tham gia vào các hoạt động khủng bố, hoạt động gián điệp, phá hoại hay diệt chủng hay không?", ông Kenyon đã chọn “Có/đồng ý” thay vì “Không”.
Ông Kenyon chỉ biết mình đã mắc sai lầm sau khi đơn đăng ký của người cháu bị từ chối, và Harvey được yêu cầu đến Đại sứ quán Mỹ ở London để “trả lời phỏng vấn”. “Tôi không thể tin được rằng họ không nhận ra đó chỉ là một sự nhầm lẫn. Một đứa trẻ ba tháng tuổi không thể làm hại bất cứ ai”, ông nói.
Be 3 thang tuoi bi nham la khung bo
Bé Harvey bên mẹ và ông nội. Ảnh: Steve Finn Photography. 
Chia sẻ về sự cố khai nhầm này, Kenyon hài hước nói rằng ban đầu ông định mặc cho Harvey bộ quần áo màu da cam (quần áo tù nhân Mỹ) và muốn nói rằng cháu nội mình, ngoài việc sử dụng rất tốn bỉm thì chưa bao giờ tham gia vào vụ diệt chủng, gián điệp, hay khủng bố nào. Tuy nhiên, ông không làm vậy, vì nhận thấy các nhân viên ở Đại sứ quán tỏ ra rất nghiêm túc.
Chi phí để xử lý sự cố này lên đến 3.800 USD, vì thị thực mới không được cấp kịp với thời gian bay của gia đình.
Kenyon cùng vợ và cháu gái Ava đến biệt thự nghỉ mát của gia đình vào thời gian đã định. Bé Harvey và bố mẹ, Faye Kenyon-Cairns, 27 tuổi, và John Cairns, 31 tuổi, phải lên chuyến bay khác sau đó vài ngày.
Ông hy vọng Đại sứ quán Mỹ sẽ nhận ra rằng đó chỉ là một lỗi sai đơn giản mà không cần phải làm các cuộc phỏng vấn hay kiểm tra tốn kém. “Nếu thực sự là một kẻ khủng bố, bạn sẽ chẳng bao giờ bấm vào ô “Đồng ý” trên mẫu Esta”, ông Kenyon nói.
Theo Minh Hải/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)