Bé 2 tuổi sống sót sau 24 giờ lạc trong rừng cùng thú dữ

Google News

Điều kỳ diệu đã xảy đến khi bé gái 2 tuổi bị lạc trong rừng suốt 24 giờ được phát hiện vẫn sống sót mà không hề khóc lóc, gào thét.

Khi được tìm thấy, trên cơ thể bé gái 2 tuổi Koyomi không có những vết thương nghiêm trọng. Cô bé thậm chí còn không khóc lóc, gào thét hay hoảng sợ khi phải ở một mình giữa đêm sâu như vậy.
Be 2 tuoi song sot sau 24 gio lac trong rung cung thu du
Cô bé không bị thương gì khi được phát hiện và tìm thấy. 
Cách đây vài tháng, vụ bé trai Yamato Tanooka, 7 tuổi bị bố mẹ phạt bỏ lại trong rừng đầy gấu tại Nhật Bản đã khiến cả xã hội bàng hoàng. Tuy nhiên, điều làm cho câu chuyện trở nên kỳ tích hơn cả là việc em đã sống sót sau vài ngày thất lạc trong rừng và hoàn toàn không có sự giúp đỡ của người ngoài.
Be 2 tuoi song sot sau 24 gio lac trong rung cung thu du-Hinh-2
Bé gái được tìm thấy sau 24 giờ thất lạc trong rừng. 
Trên thực tế, đây không phải là câu chuyện hiếm gặp tại Nhật Bản khi ngay từ nhỏ, trẻ em tại xứ sở mặt trời mọc đã học được những kỹ năng sinh tồn cơ bản. Mới đây nhất, bé gái 2 tuổi Koyomi Tokunaga đã được tìm thấy vào khoảng 9:50 sáng trong khu vực vùng núi tỉnh Oita, Nhật Bản, nơi cô bé được tìm thấy sau gần 24 giờ mất tích trong rừng.
Theo cục cảnh sát Saiki, Koyomi đi cùng với mẹ và vài người khác trong chuyến dã ngoại gần nhà bà ngoại vào hôm 5/12. Tuy nhiên vào khoảng 1 giờ chiều cùng ngày, em đã bị lạc do sự bất cẩn của mẹ.
Ngay sau đó, công tác tìm kiếm, cứu hộ đã được triển khai với sự giúp sức của hơn 150 nhân viên cứu hộ, cảnh sát. Trực thăng và chó cứu hộ cũng đã được huy động để lật tung từng khu vực Saiki, nơi những người đi cùng nhìn thấy bé gái lần cuối. Tuy nhiên, những trở ngại về địa hình khiến công tác tìm kiếm phải tạm dừng trước khi màn đêm ập đến và được tiếp tục vào 7 giờ sáng hôm sau.
May mắn thay, một người đồng nghiệp của cha cô bé đã tìm thấy Koyomi đang co ro trên một sườn núi cách vị trí em mất tích khoảng 2km. Cha mẹ em đã rất vui mừng và cảm ơn mọi người vì đã giúp tìm được con gái mình.
Cô bé Koyomi đã đi bộ một mình trong khu vực và bị lạc. Theo cơ quan khí tượng tỉnh Oita, thời tiết tại đây khá ấm áp trong đêm Koyomi mất tích. Dù vậy, nhiều người cho rằng việc một cô bé 2 tuổi có thể sống sót trong thời tiết lạnh chỉ khoảng 6.7 độ C mà không khóc lóc, kêu gào hay hoảng sợ là một kỳ tích. Khi được phát hiện, tình trạng sức khỏe của em khá ổn định, chỉ có một vài vết xước nhỏ trên người sau cả đêm dài cô độc giữa rừng sâu.
Một người dân địa phương cho biết: "Quả thật là may mắn. Koyomi đã rất dũng cảm và sống sót đầy kỳ tích".
Trước đó, hồi tháng 9/2016 vừa rồi, một bé 3 tuổi cũng được phát hiện sống sót sau nhiều ngày lạc trong rừng đầy thú dữ.
Be 2 tuoi song sot sau 24 gio lac trong rung cung thu du-Hinh-3
Suốt 72 giờ ở trong rừng một mình, Dopchut đã chống chọi với cái rét, những con thú rừng và một con sông chảy xiết. Cậu bé chỉ có một thanh chocolate nhỏ trong túi. 
Một bé trai sống sót kỳ diệu sau 72 giờ ở trong cánh rừng thuộc khu vực hẻo lánh của Nga, nơi nổi tiếng với chó sói và gấu.
>>> Mời quý độc giả xem video Nuôi con bằng sữa mẹ (nguồn VTV):
Theo Lê Tùng/Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)