Bất ngờ nghề ông Putin sẽ lựa chọn nếu không làm Tổng thống Nga

Google News

Tổng thống Nga Vladimir Putin chia sẻ rằng trở thành chính khách không phải là lựa chọn nghề nghiệp duy nhất của ông. Theo lời nhà lãnh đạo Nga, ông có thể vẫn bám trụ với công việc điệp viên hoặc làm luật sư.

Trong một cuộc phỏng vấn Tổng thống Putin, phóng viên đài truyền hình nhà nước Trung Quốc đặt câu hỏi rằng nếu không bước chân vào chính trường trong thập niên 90 của thế kỷ trước, nhà lãnh đạo Nga sẽ làm gì.
Tổng thống Putin nói rằng ông được đào tạo nghiệp vụ tình báo và đã mài dũa kỹ năng khi làm việc cho KBG tại Đông Đức. Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh: “Tôi từng làm việc cho tình báo Liên Xô trước đây… Tuy vậy, tôi cũng tốt nghiệp khoa luật trường Đại học St. Petersburg do đó vẫn có thể làm một luật sư”.
 Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters
Kênh RT cho biết mặc dù đây mới chỉ là năm đầu tiên trong nhiệm kỳ Tổng thống 6 năm của ông Putin những đã có rất nhiều bằn khoăn về việc nhà lãnh đạo này sẽ làm gì tiếp theo sau khi ông "từ biệt chính trường".
Trước khi tranh cử Tổng thống Nga nhiệm kỳ 4, ông Putin đã đến thăm nhà máy thiết bị nông nghiệp ở thành phố Rostov-on-Don vào ngày 1/2 và nói đùa rằng nếu không đắc cử, ông sẽ chuyển nghề làm người lái máy gặt.
Ông Putin từng có 2 nhiệm kỳ tổng thống từ năm 2000 đến 2008. Trong khoảng thời gian từ 2008 đến 2012, ông Putin giữ vai trò thủ tướng Nga. Sau đó, ông Putin thắng cử nhiệm kỳ tổng thống thứ 3 vào năm 2012. Vào tháng 3 vừa qua ông Putin đã giành chiến thắng ấn tượng trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga và sẽ lãnh đạo nước Nga tới năm 2024.
Theo Hà Linh/Báo Tin tức

>> xem thêm

Bình luận(0)