Bất ngờ: Iraq giúp Syria giải phóng thành phố chiến lược Albu Kamal

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria chính thức giải phóng thành phố chiến lược Albu Kamal, nơi được coi là thành trì lớn cuối cùng của phiến quân IS tại quốc gia Trung Đông này.

>>> Mời quý độc giả xem video: Lực lượng ủng hộ chính phủ Syria và Iraq ăn mừng trong thành phố Abu Kamal (Nguồn: RT)
Theo RT đưa tin ngày 8/11, Quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã giành lại quyền kiểm soát thành phố chiến lược Albu Kamal, nơi được coi là thành trì lớn cuối cùng của phiến quân IS tại Syria. Chiến dịch quân sự giải phóng Albu Kamal được cho là có sự tham gia của các Đơn vị Huy động Nhân dân Iraq (PMU) ở phía bên kia biên giới.
“Các lực lượng ủng hộ chính phủ Syria đã giải phóng hoàn toàn thành phố Albu Kamal nằm trong thung lũng Euphrates trên biên giới với Iraq”, phóng viên của RT và kênh truyền hình địa phương đưa tin.
 Sơ đồ tác chiến của liên quân Syria - Iraq (PMU) trong chiến dịch giải phóng thành phố chiến lược Albu Kamal. Nguồn ảnh: miladvisor.
Al Masdar News cho biết thêm, sau khi binh sĩ Syria phá vỡ các tuyến phòng thủ của nhóm IS ở phía đông Albu Kamal, các tay súng khủng bố đã vội vàng tháo chạy về vùng nông thôn phía tây của thành phố.
“Với việc giải phóng Albu Kamal tối ngày 8/11, Quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát toàn bộ các thành phố lớn trong tỉnh Deir Ezzor”, nguồn tin cho hay.
Trước đó, ngày 3/11, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định phiến quân IS chỉ còn chiếm đóng chưa đầy 5% lãnh thổ Syria sau những thắng lợi vang dội của lực lượng ủng hộ chính phủ Damascus thời gian qua.
Thiên An (Theo RT/AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)