Bất ngờ cách Triều Tiên kiếm tiền để chuẩn bị chiến tranh

Google News

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đang sử dụng giá tăng lên của đồng tiền ảo Bitcoin để gây quỹ cho quân đội chiến tranh, các chuyên gia an ninh đã cảnh báo.

 Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cùng các tướng lĩnh cấp cao của quân đội Triều Tiên.
Giá của đồng tiền tệ đã tăng mạnh vào năm 2017, đạt đỉnh điểm vào một Bitcoin trị giá gần 12.000 bảng Anh (16.000 USD) vào đầu tuần này. Sự đầu cơ đã đẩy giá của đồng tiền ảo - được mua và bán nặc danh trực tuyến - lên tới 1.500% trong năm nay.
Nhưng bây giờ các chuyên gia đã cảnh báo rằng việc giấu tên của Bitcoin làm cho nó trở thành mục tiêu của tin tặc, bao gồm cả quân đội của Triều Tiên.
Nhà nghiên cứu an ninh độc lập Ashley Shen và các đồng nghiệp của bà đã theo dõi các cuộc tấn công vào các cuộc trao đổi Bitcoin bằng cách tấn công các nhóm mà họ cho rằng có thể được truy tìm từ các nước châu Á.
Những vụ tấn công của Triều Tiên nhằm vào các định chế tài chính lớn như các ngân hàng ở châu Âu và Hàn Quốc.
Bà Ashley nói với Sky News: "Chúng tôi cho rằng một trong những lý do tại sao Bitcoin bị tấn công là do giá cả gia tăng và chúng tôi cho rằng tin tặc (nhắm mục tiêu) Bitcoin, dễ dàng chuyển tiền, cũng có thể là cách cho Triều Tiên để kiếm tiền, vì nó đang phải đối mặt với tình trạng kinh tế và áp lực ngoại giao đang gia tăng.
 Các chuyên gia cảnh báo Triều Tiên đang tấn công vào đồng tiền ảo Bitcoin để thu về tiền thật.
"Đồng tiền kỹ thuật số có thể dễ dàng đạt được hơn so với đồng tiền mặt. Vì vậy, tôi nghĩ nó hợp lý", Ashley nói thêm.
Một nhân viên ngân hàng Hàn Quốc - người đã yêu cầu được giấu tên - cho biết bản chất của các cuộc tấn công tin tặc đã thay đổi kể từ khi họ bắt đầu cách đây vài năm. "Tôi tự hỏi liệu họ đang gặp khó khăn về tài chính. Giá tăng vọt của Bitcoin, không cho thấy dấu hiệu chậm lại, đang làm cho nó trở nên hấp dẫn hơn đối với tin tặc ở Triều Tiên, người này cho hay.
Ashley nói: "Trước khi chúng tôi theo dõi các kẻ tấn công quốc gia, họ thường thực hiện các cuộc tấn công mạng nhằm mục đích để giữ bí mật dữ liệu và trí thông minh."
Tuy nhiên, bà cho biết gần đây các nhóm tin tặc đang tiếp tục tấn công các tổ chức và các quốc gia đang nhắm đến các ngân hàng và các tổ chức Bitcoin.
Bà Ashley cũng cảnh báo rằng miễn là giá của Bitcoin cao, các cuộc tấn công sẽ còn tiếp tục. Tuần trước, đã có thông báo rằng McDonald's dự đoán sẽ bắt đầu chấp nhận Bitcoins vào năm 2019.
Triều Tiên luôn phủ nhận những cáo buộc về tin tặc của nước này.
Theo Duy Anh/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)