Bất ngờ 2 triệu USD vàng trong ống nước thải

Google News

Tại một vài nhà máy xử lý nước thải ở vùng Ticino, lượng vàng trong các đường ống cao đến mức đủ để có thể đúc lại thành vàng khối mang giá trị thông thường.

Bloomberg đưa tin, các xưởng chế tác vàng của Thụy Sỹ nên bắt đầu cân nhắc việc bắt đầu một chương trình tái chế phù hợp.
Theo các nhà khoa học tại Viện Khoa học và Công nghệ Nước Liên bang Thụy Sỹ, mỗi năm ước tính có khoảng 43 kg vàng – tương đương giá trị lên tới 1,8 triệu USD – đã bị bỏ đi qua hệ thống nước thải của quốc gia này.
Bat ngo 2 trieu USD vang trong ong nuoc thai
 Có tới 43 kg vàng trong hệ thống xử lý nước thải của Thụy Sỹ
Báo cáo của Viện Khoa học và Công nghệ cho biết, tại một vài nhà máy xử lý nước thải ở vùng Ticino, lượng vàng trong các đường ống cao đến mức đủ để có thể đúc lại thành vàng khối mang giá trị thông thường. Nguyên nhân của điều này có thể là do có khá nhiều khu khai thác và nhà máy luyện vàng trong khu vực Ticino.
Nghiên cứu trên được thực hiện tại 64 nhà máy xử lý nước thải trên toàn Thụy Sỹ. Bên cạnh vàng, các nhà khoa học đã tìm ra khoảng 3.000 kg bạc – tương đương với giá trị 1,7 triệu USD – đã bị “lãng phí” hàng năm. Phần lớn trong số này đến từ nguồn chất thải của ngành công nghiệp hóa học và y tế.
Thụy Sỹ là một trong những trung tâm sản xuất và tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới. Trung bình mỗi năm khoảng 70% số lượng vàng toàn cầu đi qua các nhà máy luyện vàng ở nước này.
Theo Minh Đức/Toquoc.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)