Bắt giữ thủ lĩnh yakuza Nhật Bản trong vụ hỗn chiến

Google News

Để giải quyết mâu thuẫn với đối thủ, ông trùm băng đảng xã hội đen Yamaguchi-gumi ở Kobe bị tình nghi đã ra lệnh cho đàn em kích động, chống lại băng đảng khác.

Hôm 16/6, Kunio Inoue (68 tuổi), ông trùm băng đảng xã hội đen Yamaguchi-gumi phân nhánh Kobe bị bắt giữ, vì liên quan tới một vụ ẩu đả tại văn phòng của một yakuza khác ở Kyoto vào tháng 1. Người đàn ông này từng bị bắt giữ do nghi ngờ liên quan đến vụ mua điện thoại dưới tên của người khác hôm 6/6.
Cùng ngày, Văn phòng Công tố viên quận Kobe chuyển ông Inoue từ đồn cảnh sát ở tỉnh Hyogo - nơi bị thẩm vấn về cáo buộc gian lận - tới cảnh sát tỉnh Kyoto.
Bat giu thu linh yakuza Nhat Ban trong vu hon chien
Thủ lĩnh Kunio Inoue. Ảnh: Japatimes. 
Trong khi đó, cảnh sát tỉnh Kyoto nhận định 5 tên yakuza khác, bao gồm cả Mitsugu Baba (76 tuổi), thủ lĩnh băng đảng Aizu Kotetsu-kai, cũng bị bắt giữ.
Nhóm điều tra cho rằng Inoue bị tình nghi là đã yêu cầu "tay chân" của hắn kích động bạo lực chống tại băng Aizu Kotetsu-kai vào hôm 11/1.
Kể từ khi cựu thủ lĩnh Baba tuyên bố nghỉ hưu, băng đảng Aizu Kotetsu-kai thường xuyên rơi vào những cuộc ẩu đả, mâu thuẫn.
Bọn chúng bị chia rẽ sâu sắc làm 2 phe. Một phe mong muốn kế nghiệp Baba, còn lại là những thành viên muốn làm thân với Yamaguchi-gumi và Yamaguchi-gumi phân nhánh Kobe.
Yamaguchi-gumi ở Kobe là băng nhóm ly khai từ năm 2015, tập hợp những thành viên đào ngũ khỏi tập đoàn Yamguchi-gumi.
Theo Chi Lê/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)