Bắt bà vợ “khát” tình tiền của trợ lý ông Hồ Cẩm Đào

Google News

(Kiến Thức) - Chính quyền Trung Quốc đã bắt giữ bà Gu Liping (vợ  Ling Jihua, cựu trợ lý ông Hồ Cẩm Đào) tại Sơn Đông trong lúc bà này định trốn sang Nhật.

Tuy nhiên, tờ báo hải ngoại Mingjing News lại đưa tin rằng, bà Gu, người vợ được cho là có bản tính “khát” tình tiền của Ling Jihua, cựu trợ lý ông Hồ Cẩm Đào, đã bị bắt vào ngày 24/12 sau khi gặp CEO của tập đoàn Founder Group là Lý Hữu tại khách sạn Lakeview ở Bắc Kinh.
Bat ba vo khat tinh tien cua tro ly ong ho Cam Dao hinh anh
Bà Gu Liping đứng ngoài cùng bên phải.
Theo đó, tập đoàn trên là một nguồn hỗ trợ tài chính chính cho câu lạc bộ Xishan, tổ chức dành cho các quan chức cấp cao và doanh nhân sinh ra ở Sơn Tây do bà Gu thành lập năm 2007. Các thành viên câu lạc bộ đó thường gặp nhau ba tháng 1 lần. Đặc biệt, mỗi lần họp mặt, hoạt động mua quan bán chức thường diễn ra.
Ông Lý được đồn đại là đang nhờ giới xã hội đen giúp đỡ để tránh bị cảnh sát bắt giữ. Trước khi cảnh sát xuất hiện, ông ta đang thảo luận với vợ của cựu trợ lý ông Hồ Cẩm Đào về cách tiêu hủy các bằng chứng về sự tồn tại của câu lạc bộ Xishan và tìm cách làm giấy tờ tùy thân giả để bà chạy trốn sang Nhật Bản.
Nhờ ảnh hưởng của chồng mình, bà Gu đã được một loạt các công ty IT thuê làm Chủ tịch, giám đốc điều hành hay cố vấn. Bà ta còn lấy danh nghĩa Quỹ Thanh niên Kinh doanh Trung Quốc (YBC) do bà lập năm 2003 để làm bình phong che chắn cho hoạt động rửa tiền. Bà Gu còn toan tính dùng YBC làm đường thoát hiểm một khi câu lạc bộ Xishan bị phanh phui. Nhiều người đồn đoán, vợ của cựu trợ lý ông Hồ Cẩm Đào còn sở hữu hai căn nhà sang trọng với tổng trị giá 500 triệu USD ở Nhật Bản.
Kể từ khi sự tồn tại của câu lạc bộ Xishan bị đưa ra ánh sáng, nhiều quan chức cấp cao như cựu Bộ trưởng đường sắt Liu Zhijun đã bị điều tra và sa thải.
Còn chồng bà Gu là ông Ling Jihua, người từng giữa chức Chủ tịch Mặt trận Dân tộc thống nhất và Phó Chủ tịch Hội nghị chính trị Hiệp thương Trung Quốc, đã bị điều tra do nghi ngờ vi phạm nghiêm trọng kỷ luật của tổ chức, cụm từ chỉ tội danh tham nhũng.
Thanh Nga

Bình luận(0)