Australia đóng 10 hòn đảo với du khách vì dịch chuột

Google News

Một nhóm 10 hòn đảo trên rạn san hô Great Barrier ở Australia đã phải đóng cửa đối với du khách vì dịch chuột.

Một số hòn đảo thuộc rạn san hô Great Barrier ở Australia đang đối mặt với dịch chuột xâm hại và buộc phải đóng cửa với du khách. 
Nhóm quần đảo Frankland, điểm đến hấp dẫn đối với các hành trình khám phá rạn san hô khởi hành từ thành phố Cairns, sẽ bị đóng cửa. Quần đảo này nổi tiếng với nhiều loại động vật hoang dã như chim di cư và rùa biển xanh.
Một quần đảo khác ở bang Queensland cũng bị đóng cửa là North Barnard. Nơi đây được biết đến với các hoạt động như chèo thuyền và ngắm cá voi.
Các hòn đảo này là phần quan trọng của rạn san hô Great Barrier, được công nhận là di sản thế giới. Đây là hệ sinh thái đặc biệt quan trọng đối với những loài chim biển và các loài động vật đặc hữu.
Thời gian đóng cửa đối với du khách bắt đầu từ ngày 28.5 và kéo dài 3 tuần, để Cơ quan quản lý công viên và động vật hoang dã Queensland kiểm soát dịch chuột đen đang gây hại cho hệ sinh thái trên các hòn đảo này.
“Việc kiểm soát chuột đen trên các hòn đảo này là ưu tiên hàng đầu và có vai trò quan trọng trong việc phục hồi môi trường làm tổ cho các loài chim biển”, phát ngôn viên của Bộ Môi trường và Khoa học Australia cho biết.
Theo Huy Phong/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)