Ảnh bé trai Syria bị thương gây sốc dư luận

Google News

Ảnh bé trai Syria bị thương, người bê bết máu sau một vụ không kích, tiếp tục khiến dư luận bàng hoàng về mức độ tàn khốc của cuộc chiến.

Ngày 17/8, một vụ không kích nhằm vào khu vực do lực lượng nổi dậy ở thị trấn al Qaterchi, phía đông Aleppo, khiến 3 người chết và ít nhất 12 người khác bị thương, CNN đưa tin.
Thành phố Aleppo ở miền Bắc Syria là một trong những tâm điểm của cuộc chiến kéo dài hơn 5 năm ở Syria. Hàng nghìn người đã thiệt mạng trong những vụ giao tranh và không kích.
Anh be trai Syria bi thuong gay soc du luan
Hình ảnh bé trai Syria bị thương sau vụ không kích khiến dư luận bàng hoàng. Ảnh: CNN 
Một video do nhóm hoạt động Trung tâm truyền thông Aleppo đăng tải và nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, cho thấy một trong số các nạn nhân bị thương là bé trai. Em được nhân viên cứu hộ đưa khỏi tòa nhà đã sụp đổ sau không kích, rồi chuyển vào xe cấp cứu để đến bệnh viện.
Ngồi trên ghế bên trong xe cứu thương, khuôn mặt của cậu bé trở nên đờ đẫn, chiếc áo thun in hình một nhân vật hoạt hình bị bám đầy bụi, phần trán bên trái bê bết máu.
Theo Fox News, các bác sĩ cho biết nạn nhân tên Omran Daqneesh, 5 tuổi. Em bị thương ở đầu nhưng không ảnh hưởng đến não và cũng không nghiêm trọng, nên sau đó đã được ra viện.
Theo ABC News, khoảng 250.000 - 275.000 người đang sống ở các khu vực do lực lượng nổi dậy Syria kiểm soát và thường phải chống chọi với những vụ không kích hoặc dội bom.
Tấm ảnh về cậu bé Omran bị thương tiếp tục là ví dụ mới nhất phơi bày hậu quả tàn khốc của cuộc chiến tại Syria. Hồi năm ngoái, dư luận thế giới từng chấn động về hình ảnh bé trai Aylan Kurdi chết đuối khi cùng gia đình chạy trốn khỏi quê nhà Syria bị tàn phá do chiến tranh triền miên.
>>> Mời quý độc giả xem video về IS (nguồn Youtube):
Theo Zing News

Bình luận(0)