Ăn xin phong cách "bá đạo": Quẹt thẻ để... nhận tiền

Google News

Người đàn ông tên Abe Hagenston hành nghề ăn xin và chấp nhận... thanh toán thông qua Visa, MasterCard nếu bạn không có tiền lẻ trong người.

Ông Abe Hagenston, 42 tuổi, là một người vô gia cư tại Detroit, Mỹ, sống qua ngày bằng cách ăn xin. Tuy nhiên, khác với những người xin ăn bình thường khác, ông nhận tiền bằng một cách rất hiện đại. Nếu trên đường bạn gặp ông Abe mà trong người không có tiền lẻ thì đừng lo lắng, ông có thể nhận tiền bố thí từ... thẻ Visa, MasterCard thông qua thanh toán di động. Abe khẳng định vô gia cư chính là một công việc kinh doanh của ông.
 Abe Hagenston. (Ảnh: Internet)
Theo CBS Detroit, ông Abe chấp nhận thanh toán bằng thẻ Visa, MasterCard và American Express, đồng thời ông là người ăn xin duy nhất ở Mỹ cho đến thời điểm này nhận tiền bố thí từ thẻ tín dụng, giao dịch sẽ đảm bảo tuyệt đối an toàn thông qua dịch vụ thanh toán Square.com.
Abe Hagenston sử dụng thiết bị đọc thẻ tín dụng Square Reader được gắn trên chiếc điện thoại cảm ứng thông minh mà ông luôn đem theo, thiết bị này có giá 10 đô la và có thể đọc rất nhiều loại thẻ của các ngân hàng khác nhau, với mỗi giao dịch được thành công, công ty Square sẽ thu về 2,75% giá trị.
Được biết, chiếc điện thoại mà ông Abe Hagenston đang sử dụng là của một chương tình tên Lifeline Assistance của Chính phủ hỗ trợ. Mỗi ngày, người ăn xin "bá đạo" này kiếm được khoảng từ 20 đến 50 đô la, thế nhưng, không rõ có bao nhiêu phần trăm trong số đó được thực hiện bằng cách thanh toán di động, New York Daily News cho biết
"Bá đạo" hơn nữa là ông Abe còn lập riêng một trang web để quảng bá dịch vụ ăn xin của mình. Trang web có tác dụng "lăng-xê" Abe cũng như để nói với mọi người rằng anh có thể chấp nhận bố thí và thanh toán bằng thẻ tín dụng. Đồng thời, đây cũng là nơi mà mọi người có thể quyên góp cho Abe thông qua... chuyển khoản ngân hàng.
Ông Abe nói rằng đi ăn xin không phải lười biếng, ngại lao động. Thỉnh thoảng, Abe cũng nhận thiết kế web cho một vài tổ chức, cá nhân, thế nhưng công việc này thu nhập không cao như đi... ăn xin.
Hàng năm, mỗi khi mùa đông đến, Abe đều đi xúc tuyết cho các gia đình để kiếm tiền, tuy nhiên, công việc như vậy lại phụ thuộc vào thời tiết, tuyết không rơi đồng nghĩa ông cũng không có việc để làm. Vì có nhiều thời gian rỗi, Abe quyết định tập hợp những người có cùng cảnh ngộ và "liên minh" tạo thành một tổ chức "cái bang", phân chia công việc ăn xin theo từng ca cụ thể.
Ông Abe chia sẻ mình có khoảng 20 đến 30 người bạn xung quanh, tất cả đều vô gia cư, mỗi người có một công việc khác nhau. Cuộc đời ông đã qua nhiều lần thất bại rồi bước đi tiếp, trong khoảng thời gian đó, ông Abe đã học được rằng phải làm việc thật chăm chỉ, quyết tâm làm việc thật đạo đức và có thái độ tích cực, chính là yếu tố giúp bạn thoát khỏi vũng lầy, kể cả... ăn xin.
Theo Thế Giới Trẻ

Bình luận(0)