Ấn Độ sẽ xây... 20 triệu toilet trong 2 năm

Google News

Ấn Độ sẽ xây 20 triệu toilet trong 2 năm, chấm dứt tình trạng thiếu toilet trầm trọng của nước này.

Tổng thống Narendra Modi tuyên bố trong ngày độc lập Ấn Độ 15/8.
Phát biểu trong dịp kỷ niệm độc lập đất nước sau khi đắc cử tổng thống hai năm trước, bên cạnh tuyên chiến với bạo lực tình dục, Tổng thống Modi còn cam kết sẽ chấm dứt tình trạng thiếu toilet trầm trọng ở Ấn Độ, đảm bảo mỗi hộ dân sẽ có một toilet trong vòng 4 năm nhiệm kỳ của ông.
An Do se xay... 20 trieu toilet trong 2 nam
Ấn Độ quyết chấm dứt tình trạng đi vệ sinh lộ thiên trong 2 năm nữa. Ảnh: AFP 
“Chúng ta đã độc lập gần 70 năm, nhưng dân nghèo vẫn phải sống với những điều kiện như hồi thế kỷ 18. Nhưng chúng ta sẽ thay đổi điều này”
“Hôm nay tôi có thể nói, tới đây sẽ có hơn 20 triệu toilet được xây ở các ngôi làng Ấn Độ, giúp hơn 70.000 người thoát khỏi tình trạng đi vệ sinh lộ thiên”, hãng tin AFP (Pháp) dẫn lời Tổng thống Modi.
Đi vệ sinh lộ thiên từ lâu là một vấn nạn lớn ở Ấn Độ - quốc gia đông dân thứ hai thế giới. Theo số liệu của Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF), gần một nửa dân số Ấn Độ, khoảng gần 600 triệu người phải thường xuyên đi vệ sinh lộ thiên.
Đây là một mối đe dọa với sức khỏe người dân và gánh nặng với ngành y tế khi nó là một nguồn phát tán các căn bệnh truyền nhiễm như tiêu chảy.
Theo Tổng thống Modi, chính phủ Ấn Độ sẽ nỗ lực dẫn điện cung cấp cho hàng ngàn hộ dân ở các vùng sâu vùng xa, chấm dứt tình trạng dân sống không có điện ở nước này.
Số liệu chính phủ công bố năm ngoái cho thấy còn hơn 300 triệu dân Ấn Độ - nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới – vẫn phải sống trong cảnh không có điện.
Năm ngoái ông Modi đã đưa ra thời hạn 1.000 ngày để cung cấp điện đến 18.000 ngôi làng còn lại ở Ấn Độ bị thiếu điện.
“Tôi rất tự hào vì chưa cần tới 500 ngày chúng ta đã cung cấp điện cho 10.000/18.000 ngôi làng” , Tổng thống Modi nói.
Lượng điện tiêu thụ bình quân đầu người ở Ấn Độ chỉ bằng 1/3 mức trung bình của người dân trên toàn cầu.
Mời quý độc giả xem video Top tỷ phú giàu nhất 2015 (nguồn Youtube):
Theo Pháp Luật TPHCM

Bình luận(0)