Âm thanh lạ đáng sợ khi siêu bão “quái vật” tràn qua Caribe

Google News

Siêu bão Irma với sức gió lên tới 300 km/giờ đang tràn qua các hòn đảo ở Caribe, tạo nên cảnh tượng tàn phá khủng khiếp chưa từng có.

Theo Daily Star, đoạn video mới được công bố hé lộ phần nào cảnh tượng kinh hoàng mà người dân trên các đảo ở Caribe phải đối mặt khi siêu bão Irma tràn qua.
Trong video, cây cối và các mảnh vỡ bị gió bão thổi tung lên bầu trời. Tầm nhìn gây như bằng không bởi gió thổi quá mạnh, lên tới 300 km/giờ.
Nhưng điều đáng sợ hơn cả là sức gió lớn đến mức người dân địa phương nghe thấy âm thanh đáng sợ như thể một đoàn tàu đang lao tới.
Am thanh la dang so khi sieu bao “quai vat” tran qua Caribe
Siêu bão Irma tàn phá hầu hết mọi thứ trên đường nó đi qua. 
Thông thường, trong cơn bão lớn, mọi người cũng chỉ nghe thấy tiếng gió rít. Nhưng âm thanh giống như đoàn tàu thì chưa từng được ghi nhận từ trước đến nay.
Đoạn video do một cư dân ở Puerto Rico đăng tải trên mạng xã hội: “Tôi chưa từng thấy gió mạnh như vậy tràn qua Puerto Rico, giống như tiếng tàu hỏa đang lao đến vậy”.
Video ngay lập tức thu hút sự chú ý đặc biệt của người xem, nhiều người xem cảm thấy "khủng khiếp”.
“Âm thanh này nghe rất đáng sợ, thật kinh hãi”, một người bình luận. Người khác nói: “Tôi cảm thấy lạnh hết xương sống. Hy vọng mọi người đều ổn”.
Một trẻ em thiệt mạng trên đảo Barbuda và ít nhất 8 người khác chết tại vùng lãnh thổ Pháp thuộc hai hòn đảo St Martin và St Barts, khi siêu bão Irma tràn qua.
Siêu bão mạnh nhất lịch sử hình thành ở Đại Tây Dương này dự kiến sẽ đổ bộ vào bang Florida, miền nam nước Mỹ vào ngày 10.9.
Tổng thống Mỹ Donald Trump nói ông và các cố vấn đang theo dõi sát sao tác động và hướng di chuyển của siêu bão Irma.
“Điều này không hề tốt đẹp, không ổn một chút nào”, ông Trump nói.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)