Al Qaeda ca ngợi cái chết của cháu trai Osama bin Laden

Google News

Cháu trai của trùm khủng bố Osama bin Laden đã được Al Qaeda ca ngợi như một thành viên “tử vì đạo” sau khi thiệt mạng bởi một cuộc không kích.

Theo The Sun, cháu trai của trùm khủng bố Osama bin Laden đã tử vong trong một cuộc không kích tại khu vực biên giới giữa Afghanistan và Pakistan. Đây là thông tin do Hamza bin Laden - cha cậu bé đồng thời là thủ lĩnh hàng đầu của tổ chức khủng bố Al Qaeda cung cấp.
Osama bin Hamza bin Laden, cháu trai trùm khủng bố Osama bin Laden. Ảnh: The Sun. 
Tờ Hindustan ngày 3/1 dẫn thông tin từ lá thư viết cho con trai bị rò rỉ của Hamza bin Laden cho biết, Osama bin Hamza bin Laden, 12 tuổi đã chết vào năm 2017 tại khu vực biên giới giữa hai nước trên.

Bức thư này có tiêu đề “Lá thư từ  Sheikh Mujahid Hamza Bin Laden” được xuất bản trên trang thông tin của tổ chức khủng bố Al Qaeda có tên gọi báo Mặt trận truyền thông Hồi giáo toàn cầu. Cùng với bức ảnh chụp thi thể  của con trai mình, lá thư có đoạn viết: “Chúng tôi rất đau buồn về cái chết của người anh hùng tử vì đạo. Người con của sự dũng cảm. Con trai của chúng ta Osama. Thánh Allah luôn che chở cho con".
 Hamza bin Laden kẻ thừa kẻ tổ chức khủng bố Al Qaeda từ tay Osama bin Laden. Ảnh: The Sun.
Tờ báo này cho biết thêm, cháu trai của trùm khủng bố Osama bin Laden thường chơi đánh trận giả với những đứa trẻ khác.

Từ sau cái chết của cha mình, Hamza bin Laden luôn có tham vọng khôi phục lại “vương quyền” của tổ chức khủng bố Al Qaeda. Hamza Bin Laden từng được cho là đã xuất hiện tại Syria vào tháng 5/2017. Tên này đã ca ngợi cuộc tấn công theo kiểu sói đơn độc tại London, Anh năm 2017.  Hiện, Hamza Bin Laden đang bị lực lượng đặc nhiệm không quân Anh (SAS) ráo riết truy lùng./.
Theo Hồng Anh/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)