Airbus A320 rơi vì hãng Lufthansa thiếu nhân viên y tế?

Google News

(Kiến Thức) - Theo truyền thông, hãng Lufthansa không có đủ số lượng nhân viên y tế cần thiết để theo dõi và hỗ trợ y tế cho tất cả phi công.

Tờ Welt am Sonntag, Đức cho rằng, căn nguyên thảm hoạ rơi máy bay Airbus A320 khiến 150 người thiệt mạng hôm 23/3 tại Pháp là số lượng nhân viên y tế của hãng Lufthansa không đủ để theo dõi toàn bộ phi công.
Tờ German Sunday dẫn nguồn tin thân cận với hãng cho biết:"Vị trí chăm sóc sức khoẻ đã bị bỏ trống một thời gian dài". Báo này cho rằng đây là nguyên nhân khiến hãng không thể xử lý được những trường hợp có tình trạng tâm lý khẩn cấp ở Lufthansa và hãng hàng không giá rẻ Germanwings.
Airbus A320 roi vi hang Lufthansa thieu nhan vien y te?
 Máy bay của hãng hàng không Lufthansa, Đức.
Ngày 28/3, các bản báo cáo cho biết,  Andreas Lubitz cơ phó máy bay, người được cho là đã cố ý để máy bay rơi tự do, đang phải điều trị bệnh về thị giác và trầm cảm một thời gian ngắn trước khi tai nạn diễn ra.
Tờ Welt am Sonntag tiết lộ, hiện hãng Lufthansa chỉ có 20 nhân viên y tế làm việc cho các chi nhánh ở Frankfurt, Hamburg và Munich. Số lượng này là không đủ cho 5.400 phi công đang làm việc ở đây.
Máy bay Airbus A320 của hãng Germanwings, trên đường bay từ Barcelona tới Dusseldorf, đã bị rơi ở gần Seyne, Pháp, khiến 150 người thiệt mạng. Nguyên nhân ban đầu được cho là do cơ phó cố tình để máy bay rơi.
Hiền Thảo (theo SP)

Bình luận(0)