7.000 bộ hài cốt trong nhà thương điên đầu tiên nước Mỹ

Google News

Việc khai quật và chôn cất lại các hài cốt này ước tính có thể tốn đến 21 triệu USD, tương đương hơn 3.000 USD cho mỗi hài cốt.

Theo BBC, các hài cốt này thuộc về nhà thương điên đầu tiên của nước Mỹ. Viện Tâm thần này trải rộng trên diện tích hơn 8.000 m2 trong khuôn viên trường và là nơi các nhà quản lý muốn tiến hành xây dựng.
Việc khai quật và chôn cất lại các hài cốt này ước tính có thể tốn đến 21 triệu USD, tương đương hơn 3.000 USD cho mỗi hài cốt.
Trung tâm y tế của trường, nơi các hài cốt được phát hiện, đang tìm kiếm các giải pháp ít tốn kém hơn.
7.000 bo hai cot trong nha thuong dien dau tien nuoc My
Các nhà nghiên cứu khai quật các hài cốt trong khuôn viên Đại học Mississipi. Ảnh: Đại học Mississipi. 
Đại học Mississippi hy vọng có thể giảm thiểu chi phí bằng cách tự tiến hành khai quật. Họ ước đoán có thể hoàn thành công việc với chi phí 400.000 USD mỗi năm trong vòng 8 năm tới.
Họ cũng mong muốn lập ra một khu tưởng niệm và phòng thí nghiệm nơi sinh viên có thể nghiên cứu về hài cốt của bệnh nhân cũng như các di tích khai quật được như quần áo hoặc quan tài.
Nhóm học giả được thành lập để nghiên cứu về các hài cốt này cho biết họ sẽ cẩn thận xử lý để bày tỏ sự tôn trọng với người đã khuất.
"Đây sẽ là một nguồn nghiên cứu độc nhất cho Mississippi. Điều này sẽ khiến Mississippi trở thành một trung tâm quốc gia về di vật lịch sử giai đoạn cận đại", Molly Zuckerman, giáo sư nhân chủng học, nói.
Viện Tâm thần được hoàn thành năm 1855 và hoạt động cho đến năm 1935. Trước đó, người bệnh tâm thần bị xích trong tù hoặc trên tầng gác mái tại nhà. Theo hồ sơ, từ năm 1855 đến 1877, hơn 20% bệnh nhân tại bệnh viện này đã tử vong.
Đại học Mississippi phát hiện các quan tài đầu tiên vào năm 2013 trong khi thi công một con đường gần khuôn viên trường. Năm 2014, các nhà chức trách phát hiện hơn 1.000 quan tài trong khi thi công một nhà để xe.
Theo Tuyết Mai/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)