6 "thiên đường" cho du khách mê ăn bánh kẹo

Google News

Du khách thích kẹo có thể đến Thụy Sĩ để ăn chocolate, đến Đức ăn bánh gừng, đến Mỹ ăn kẹo xốp hoặc đến Dubai để thăm cửa hàng bánh kẹo lớn nhất thế giới.

Buffalo, New York, Mỹ: Kẹo xốp
Thành phố nằm phía tây bang New York không chỉ nổi tiếng với món "cánh gà Buffalo" mà còn được biết đến như là "kinh đô kẹo xốp của thế giới".
Kẹo xốp (sponge candy) là một món rất được yêu thích ở Mỹ và tiêu thụ mạnh vào các dịp như Valentine, Lễ Phục sinh và Giáng sinh.
Những chiếc kẹo xốp thơm ngon thường bao phủ một lớp sữa hoặc chocolate. Phần nhân mềm, xốp nhiều hương vị như bơ đậu phộng, bạc hà, cà phê, hoặc rượu Kahlua (một loại rượu có nguồn gốc từ Mexico).
Các cửa hàng hàng đầu tại Buffalo như Alethea's, Fowler, Antoinette's Sweets và Watson's.
Zurich, Thụy Sĩ: Chocolate
Ảnh: Shutterstock 
Cùng với đồng hồ, chocolate là một trong những thứ không thể không nhắc đến ở Thụy Sĩ.
Với những tín đồ của chocolate, Thụy Sĩ là vùng đất "thần tiên" với hàng trăm loại khác nhau từ các món tráng miệng đến những thanh kẹo ngọt ngào, mang đậm dấu ấn riêng của nền ẩm thực đất nước này.
Người Thụy Sĩ rất yêu chocolate, ước tính mỗi người dân ăn khoảng 10kg chocolate và các sản phẩm của nó mỗi năm.
Dubai, UAE: Cửa hàng bán kẹo lớn nhất thế giới
Ảnh: Smart Travel 
Đến Candylicious Shop ở Dubai, du khách sẽ bị choáng ngợp với khoảng 500 loại kẹo khác nhau, đủ màu sắc được trưng bày vô cùng bắt mắt.
Nằm ở Dubai Mall, có thể nói cửa hàng rộng gần 1.000 m2 này có đủ tất cả các loại kẹo trên thế giới.
Tất nhiên, khách hàng chủ yếu của cửa hàng là các em nhỏ, đối tượng luôn bị thu hút bởi những thanh kẹo ngọt ngào.
Nuremberg, Đức: Nơi đường và các loại gia vị được kết hợp với nhau một cách hoàn hảo
Thành phố này được thống trị bởi món bánh gừng trong hơn 600 năm qua. Lý do vì vị trí của Nuremberg nằm trên những "tuyến đường gia vị" lịch sử, do đó người dân nơi đây đã biết cách kết hợp hoàn hảo những gia vị như gừng, đinh hương, quế, nhục đậu khấu,.. với gừng và mật ong để cho ra đời những chiếc bánh gừng thơm ngon.
Hershey, Pennsylvania, Mỹ:
Hershey là nhà máy sản xuất chocolate nổi tiếng của Mỹ, chuyên sản xuất các sản phẩm chocolate và là nơi thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước tham quan, đặc biệt là trẻ em.
Đến Hershey, bạn sẽ được tham quan quy trình sản xuất chocolate hoàn toàn miễn phí cùng trải nghiệm tự tay làm và nếm thử chocolate tại khu tổ hợp Hershey Chocolate World.
Copenhagen, Đan Mạch:
Người dân Đan Mạch là những người ăn kẹo nhiều nhất trên hành tinh, họ tiêu thụ trung bình khoảng 16kg một người mỗi năm.
Du khách có thể đến và tìm hiểu tại sao kẹo luôn là món khoái khẩu của người dân Đan Mạch bằng cách ghé thăm một trong những cửa hàng bánh kẹo tốt nhất ở Copenhagen, cửa hàng Soemod's.
Soemod's. là nơi kẹo được sản xuất bằng các nguyên liệu từ tự nhiên, không có chất bảo quản kể từ năm 1891.
Hoặc đến cửa hàng Karamelleriet, nơi những món caramel được làm hoàn toàn thủ công.
Theo Minh Hải/Tuổi Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)