6 phạm nhân Mỹ được giảm án vì cứu mạng quản ngục

Google News

6 tù nhân ở Georgia được tuyên dương, khen thưởng vì đã cứu sống một quản ngục bị trụy tim. Cảnh sát cho biết họ sẽ được giảm 25% thời gian lĩnh án.

Sự việc cứu sống một quản ngục xảy ra hôm 12/6 tại nhà tù hạt Polk, bang Georgia. Viên quản ngục kể sáng hôm đó, anh cảm thấy không được khỏe, nhưng vẫn tới khu nghĩa trang để giám sát 6 tù nhân cắt cỏ. Đột nhiên, anh thấy khó thở và ngã quỵ xuống bãi cỏ.
6 phạm nhân làm việc gần đó không cướp súng để bỏ trốn. Họ bình tĩnh lấy điện thoại của quản ngục, gọi cho tổng đài khẩn cấp.
Greg Williams, một trong số các phạm nhân, kể: "Đó thực sự là điều khó khăn. Khi nó xảy ra, không quan trọng bạn là ai, là phạm nhân hay người thường, điều quan trọng là cứu người".
6 pham nhan My duoc giam an vi cuu mang quan nguc
Hành động của 6 phạm nhân được ca ngợi là "anh hùng". Ảnh: Cảnh sát hạt Polk. 
Liên quan đến vụ việc, giới chức khẳng định: "Không có ai bỏ trốn hay để sự việc đáng tiếc xảy ra".
Gia đình của viên cảnh sát được cứu gửi lời cảm ơn đến nhóm phạm nhân. Họ tổ chức một bữa ăn ngoài trời để đền đáp ơn cứu mạng của nhóm phạm nhân. Cảnh sát trưởng Moats nói: "Phản ứng của các tù nhân cũng cho thấy cách mà các quản ngục đối xử với họ, như các thành viên trong gia đình. Chúng tôi rất tự hào về các phạm nhân của mình".
Ông Moats khẳng định: "Bất kỳ tù nhân của chúng tôi có thành tích tốt, họ sẽ được giảm thời gian thi hành án".
Theo Chi Lê/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)