5 giây định mệnh của người được cho là ông Kim Jong-nam

Google News

Nguồn tin của báo The Star ngày 17/2 cho hay trên tử thi của người được cho là ông Kim Jong-nam không phát hiện bất cứ chấn thương bên ngoài nào.

Nguồn tin nói: “Chúng ta sẽ phải chờ pháp y công bố kết quả chính thức”.
Ông P. Sundramoorthi, phó giáo sư tại Trường ĐH Sains Malaysia, cho rằng việc xác định nguyên nhân tử vong không hề dễ dàng và quá trình điều tra những vụ việc kiểu này sẽ rất mất thời gian vì bằng chứng thường không đầy đủ.
5 giay dinh menh cua ong Kim Jong-nam
 Một bản tin chiếu cách hai nữ nghi phạm ra tay với ông Kim Jong-nam. Ảnh: THE GUARDIAN
Hiện mẫu mô, nước tiểu và máu của nạn nhân đã được chuyển tới phòng thí nghiệm Đại học Sains Malaysia ở Penang để phân tích, dự kiến cần một tuần mới có kết quả.
Có thông tin cho biết cộng đồng tình báo muốn tìm hiểu các chất độc dùng để giết người được cho là ông Kim Jong-nam. Theo nguồn tin cảnh sát trước đó, trong túi xách của nữ nghi phạm thứ nhất khi bị bắt có 1 bình xịt, bên trong có thể là chất độc ricin hoặc tetrodotoxin. Loại độc sau có trong cá nóc, có thể giết người nhanh chóng. Tuy nhiên, mọi kết luận đều phải chờ kết quả xét nghiệm.
Trong khi đó, báo New Straits Times ngày 16-2 loan tin các nghi phạm cần không quá 5 giây để sát hại ông Kim Chol  khi ông này đang chờ để bắt chuyến bay tới Macau vào sáng 13-2.
5 giay dinh menh cua ong Kim Jong-nam-Hinh-2
 Ông Kim Jong-nam hồi năm 2001 Ảnh: AP
Hai nữ nghi phạm hành động khi người được cho là ông Kim Jong-nam đang đứng trước máy tự làm thủ tục. Trong vòng 5 giây, một nghi phạm đứng trước ông Kim Jong-nam để đánh lạc hướng. Nghi phạm còn lại tiếp cận ông từ phía sau, bịt mặt và dùng chất độc sát hại ông.
Người được cho là ông Kim Jong-nam tử vong không lâu sau đó. Camera giám sát tại nhà ga sân bay đã ghi lại toàn bộ hành động của hai nghi phạm.
Ông dường như vẫn có thể đi được bình thường ngay sau khi bị tấn công. Ông đi về hướng nhà vệ sinh nhưng lại quay về quầy làm thủ tục để xin giúp đỡ do cơn đau bắt đầu xuất hiện.
Một nhân viên nữ, được cho là của hãng hàng không AirAsia, dìu ông vào phòng y tế sân bay. Theo đoạn ghi hình, người được cho là ông Kim Jong-nam, mặc áo polo cổ xanh đen, quần jean nhạt và giày nâu, ngồi sụp xuống ghế. Ông nhắm mắt, có vẻ đau đớn.
Một nguồn tin cho biết huyết áp của ông ở mức cao trước khi tử vong. Ngoài ra còn có thông tin người đứng sau giữ ông Kim là một người đàn ông ăn mặc như phụ nữ.
Mohamad Fuzi Harun, chỉ huy cảnh sát đặc nhiệm Malaysia, cho biết họ đang kiểm tra các thông tin để thu hẹp đầu mối. “Chúng tôi có lý do để tin vụ việc do người nước ngoài gây ra. Hai kẻ tấn công chắc chắn còn có đồng phạm” - ông Harun nói.
Theo H.Bình/ Người Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)