400 tỉ bảo vệ an toàn cho ông trùm Facebook

Google News

Không chỉ thuê nhiều vệ sĩ, ông trùm Facebook, Mark Zuckerberg còn lắp đặt một loạt chuông báo động, camera… và phải đi lại bằng phi cơ riêng.

 Mark Zuckerberg chạy bộ cùng 4 vệ sĩ trên đường phố Berlin, Đức.
Tổng giám đốc điều hành của Facebook, Mark Zuckerberg đã chi hơn 6,5 triệu USD trong năm ngoái để thuê vệ sĩ và nhiều phương thức khác bảo vệ bản thân và gia đình, theo một hồ sơ pháp lý.

Theo tài liệu này, năm 2014, số tiền để bảo vệ an toàn cho ông trùm Facebook Mark Zuckerberg là 7,8 triệu USD, trong khi năm 2013 là 4,2 triệu USD. Tổng cộng, công ty đã chi 19 triệu USD, tức hơn 422 tỉ đồng trong vòng 3 năm qua.

Được biết Mark đang khá lo lắng về sự an toàn của bản thân. Anh có tới 16 vệ sĩ bảo vệ tại nhà riêng ở California.
 Công ty đã chi 19 triệu USD trong vòng 3 năm để bảo vệ Mark Zuckerberg.

Theo Forbes, Mark Zuckerberg là người giàu thứ 6 trên thế giới và gần đây bị Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đe dọa. Vì thế, việc Mark tiêu tốn hàng triệu USD đảm bảo an ninh là điều dễ hiểu. Nhưng số tiền anh chi cho việc bảo vệ cá nhân đã vượt xa số tiền mà giám đốc điều hành Apple Tim Cook sử dụng, chỉ 275.000 USD.

Không chỉ thuê vệ sĩ, Facebook còn đảm bảo an toàn cho Mark bằng cách cùng cấp phi cơ riêng cho anh đi lại, và lắp đặt chuông báo động, camera và những thiết bị khác ở nhà riêng của anh.

Theo hồ sơ, Facebook làm như vậy để “đảm bảo an toàn cho Mark, vì càng ngày càng nhiều lời đe dọa chỉ vì anh là người sáng lập, chủ tịch và giám đốc điều hành của chúng tôi.”

“Chúng tôi thực hiện những giám sát an này là vì lợi ích của công ty, vì vai trò quan trọng của Mark Zuckerberg với Facebook, và chúng tôi tin rằng số tiền cho chương trình an ninh tổng thể là xứng đáng và cần thiết.”
Video của IS đe dọa Mark và Jack, nhà sáng lập của Facebook và Twitter. 



Theo Dân Việt

Bình luận(0)