3 tháng, tổng thống Pháp chi tới 30.000 USD để làm đẹp

Google News

Truyền thông Pháp đưa tin Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã chi hơn 30.000 USD cho làm đẹp và sửa soạn ngoại hình trong 3 tháng qua.

Theo Le Point, chuyên viên trang điểm của ông Macron lên tiếng xác nhận về hai khoản lương trị giá 12.000 USD và 18.000 USD. Số tiền này được dùng vào việc sửa soạn và làm đẹp trong các chuyến công du và trước những buổi họp báo cho tổng thống Pháp.
Đáp lại, Điện Elysee nhấn mạnh họ chỉ thuê chuyên viên trang điểm riêng trong trường hợp cấp bách. Đồng thời, chính phủ sẽ giảm các khoản chi liên quan tới việc làm đẹp cho tổng thống trong tương lai.
3 thang, tong thong Phap chi toi 30.000 USD de lam dep
 Ông Macron chi 30.000 USD để làm đẹp. Ảnh: Getty.
Trước đó, người tiền nhiệm của ông Macron, cựu Tổng thống Francois Hollande, cũng chi 35.000 USD hàng quý cho việc làm đẹp, trong đó bao gồm cả tiền lương cho chuyên viên trang điểm. Ông Hollande đồng thời trả khoảng 11.000 USD/tháng cho thợ cắt tóc của mình.
Trong khi đó, chi phí làm đẹp của cựu Tổng thống Nicolas Sarkozy là 9.000 USD.
Thông tin về chi phí làm đẹp của ông Macron được công bố trong bối cảnh tỷ lệ ủng hộ tổng thống Pháp đang ở mức thấp kỷ lục sau 3 tháng nhậm chức.
Ông chủ Điện Elysee đang đối mặt với chỉ số tín nhiệm tụt dốc không phanh, từ 66% xuống chỉ còn 36% cử tri ủng hộ, trong cuộc thăm dò dư luận mới đây. Đây mới là lần đầu tiên một người lãnh đạo nước Pháp có chỉ số ủng hộ lao dốc nhanh như vậy kể từ năm 1995.
Theo Thế Long/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)