Thủ tướng Anh David Cameron vẽ cừu...làm từ thiện

Google News

(Kienthuc,net.vn) - Bức vẽ con cừu của Thủ tướng Cameron là một trong những bản phác thảo được bán để quyên tiền cho tổ chức từ thiện động vật hoang dã.

 Bức vẽ một con cừu của Thủ tướng Cameron bán được 47 bảng Anh (tương đương gần 1,6 triệu đồng). Ông còn có 50 bản in sao để gửi cho các tổ chức từ thiện muốn mua bức tranh vẽ tay của ông.

Một loạt nhân vật nổi tiếng và các chính trị gia được yêu cầu vẽ phác thảo động vật hoặc thực vật của nước Anh để bán và quyên góp tiền cho việc bảo tồn động vật hoang dã. Họ có thể vẽ hoặc sử dụng dấu vân tay của mình để hoàn thành bức tranh. Các tác phẩm khác đang được rao bán trên mạng để quyên hàng ngàn bảng Anh cho tổ chức động vật hoang dã Dorset Trust.

Ngoài Thủ tướng David Cameron, còn có những cái tên quen thuộc như người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Anh, Chris Tarrant, Fearne Cotton, ca sĩ Suzi Quatro, đầu bếp truyền hình Hugh Fearnley Whittingstall, nữ diễn viên Emma Thompson… cũng tham gia vẽ tranh động vật hoang dã để bán đấu giá.

Bộ sưu tập các bức vẽ động vật hoang dã là sự thể hiện tài năng nghệ thuật tiềm ẩn của một số nhân vật nổi tiếng và các chính trị gia.

Đến nay, bản vẽ bán chạy nhất là bức phác thảo hoa của ca sĩ Suzi Quatro được bán với giá 245 bảng Anh (8,2 triệu đồng) ở phiên đấu giá của trang eBay.

 Bức phác thảo hoa bán chạy nhất của ca sĩ Suzi Quatro.


Bức vẽ một con cáo và con nhím của người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng Fearne Cotton.

Trong vài tuần qua, tổ chức Dorset Wildlife Trust bán đấu giá trực tuyến được rất nhiều tác phẩm và tiếp tục rao bán tới cuối tháng này. Tất cả tiền thu được từ các phiên đấu giá sẽ dùng để gây quỹ cho tổ chức Dorset Wildlife Trust.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:


TIN LIÊN QUAN:

Nguyên Thảo (theo DM)

Bình luận(0)