Bật mí chuyện yêu đương của vợ chồng Obama

Google News

Những nụ hôn nồng nàn, những cái ôm siết, những lời nói yêu thương của ông Barack Obama dành cho bà Michelle trong và xung quanh sự kiện nhậm chức đầu tuần qua còn khiến báo chí tốn giấy mực hơn cả những nghi lễ chính thức.

Riêng và chung

Những bức ảnh ông Obama hôn vợ trong tiệc khiêu vũ sau lễ nhậm chức, việc ông khen kiểu tóc mới của bà và câu khẳng định: “Tôi yêu Michelle” tràn ngập trên báo, trên mạng tuần qua. Điều đó cũng đã xảy ra với bức ảnh “Thêm bốn năm nữa” mà các trợ lý của ông đăng lên mạng sau khi biết tin ông thắng cử hôm 8/11/2012. Chỉ trong vài giờ sau khi được đăng, hơn 800 nghìn lượt người đã chia sẻ bức ảnh, hơn 3,2 triệu người bấm nút “ưa thích” trên mạng Facebook. Ngay cả Tổng thống Obama cũng gửi tin nhắn đi từ tài khoản của ông: “Điều này (tái đắc cử) xảy ra là nhờ có em. Cảm ơn em”.

Cả hai lần được bầu làm Tổng thống Mỹ, trong các bài phát biểu sau khi có kết quả, ông Obama luôn dành một chút riêng tư cho vợ trong phát ngôn trên truyền hình trực tiếp trước hàng trăm triệu người. Hôm 7/11/2012, ông nói: “Michelle, anh chưa bao giờ yêu em hơn thế này. Anh chưa bao giờ tự hào hơn khi thấy nước Mỹ cũng yêu mến em”. 4 năm trước, ông cũng dành cho bà những lời như thế trước hàng triệu người xem truyền hình khắp thế giới.
 Luôn luôn, cặp vợ chồng quyền lực nhất thế giới này - ảnh - chưa bao giờ ngần ngại bày tỏ sự say mê của họ dành cho nhau.

Quả thật, Michelle Obama đã chiếm được trái tim của hàng triệu cử tri Mỹ để thuyết phục họ bỏ phiếu cho chồng bà. Bài phát biểu của bà trong đêm khai mạc đại hội Đảng Dân chủ ở Charlotte - bang Bắc Carolina - đầu tháng 9 năm ngoái là cú hích cho chiến dịch: “Tôi yêu anh ấy hơn cả 4 năm trước đây, hơn cả 23 năm trước. Tôi yêu việc anh ấy không bao giờ quên rằng anh ấy đã bắt đầu thế nào”.

Michelle kể lại những câu chuyện ấm áp trong cuộc sống của ông bà, rằng có thời họ còn rất trẻ, rất yêu nhau và cùng nhau chia sẻ nợ nần khi phải trả các hóa đơn tiền học còn nhiều hơn cả tài sản thế chấp của họ, với ngụ ý rằng họ đã vượt qua và giờ đây ông Obama hiểu rõ khó khăn của từng gia đình, lắng nghe họ và là người có thể tiếp tục đưa nước Mỹ ra khỏi khủng hoảng.

Bà cũng vẽ nên hình ảnh ông Obama rất đời thường – một người đi giày chật hơn nửa số, một người cha hầu như tối nào cũng dành thời gian ăn tối với các con gái và trả lời câu hỏi, trò chuyện với con, làm cho mọi người tin vào các giá trị bền vững của gia đình là thứ mà người Mỹ cần hơn bao giờ hết trong thời buổi kinh tế khó khăn. Bà nói: “Đến giờ, sau rất nhiều thử thách và chiến thắng, điều đầu tiên tôi hiểu là việc trở thành tổng thống cũng không làm thay đổi bản chất ta là ai, mà nó khám phá ta là ai”.

Một cách khôn ngoan nhất, Michelle kết hợp các câu chuyện cá nhân của ông bà với những câu chuyện chính trị, và bà đã mở lối vào được trái tim của rất nhiều cử tri. Hôm đó, Tổng thống Obama cùng hai con gái ngồi ở Nhà Trắng theo dõi bài phát biểu của vợ. Sau này ông kể lại: “Tôi không muốn bọn trẻ thấy bố chúng khóc, vì khi Michelle bắt đầu nói, mắt tôi đã nhòe đi”.

Bí mật của hạnh phúc

Về tình yêu của gia đình Tổng thống Mỹ, Hãng tin AP từng viết: “Cuộc hôn nhân của nhà Obama đại diện cho một kiểu chuyện tình hiện đại hơn trong Nhà Trắng: Hai người đều có những công việc quan trọng đang cố gắng cân bằng thành công trong nghề nghiệp với sự bền vững của gia đình, cả hai đều vui vẻ và tôn trọng lẫn nhau, không e ngại khi thể hiện sự say mê và chất kết nối họ với nhau, hết lần này đến lần khác”.

Tình yêu của vợ chồng Tổng thống Mỹ được nói đến nhiều không kém những chính sách của ông và chắc hẳn chuyện tình đó làm nhiều người thích thú hơn là chuyện chính sách. Ông bà Obama không ngừng dành cho nhau những lời yêu thương và không ngại ngần chia sẻ tình cảm đó trước mắt mọi người, hay trên báo chí. Với Michelle Obama, chồng bà là người đàn ông trung thực, dũng cảm, lạc quan, thông minh, tình cảm nhất. Còn ông luôn gọi bà là người bạn tốt nhất, là tình yêu của đời ông, là nền tảng của gia đình. Nhưng ông cũng nói: “Nếu nhìn sâu vào mắt cô ấy, bạn sẽ thấy sự dễ tổn thương”. Trong một lần trả lời phỏng vấn, Michelle nói rằng họ vẫn ra ngoài ăn tối với nhau hằng tuần. Hai cô con gái của họ rất thích những cuộc hò hẹn riêng tư đó của bố mẹ, bởi các cô gái biết rằng bố mẹ vẫn yêu thương, ngưỡng mộ nhau.

Nữ nhiếp ảnh gia Scout Tufankjian - người chụp bức “Thêm 4 năm nữa” - đã dõi theo hành trình chính trị của ông Obama từ năm 2007. Ngay trước lễ nhậm chức, sau khi bức ảnh của cô nổi tiếng đến thế, cô chia sẻ với báo chí: Tổng thống “vui hơn nhiều và thoải mái hơn nhiều” khi bên cạnh gia đình, rằng cô ấn tượng đến thế nào với việc ông bà Obama luôn tập trung vào nhau, cách họ vui vẻ bên nhau và lấy năng lượng từ nhau, cách họ liên quan đến nhau, lắng nghe nhau, sự tôn trọng dành cho nhau…

Thậm chí, Ian Kerner - một chuyên gia tư vấn về các mối quan hệ và trị liệu gia về tình dục ở New York - từng phân tích mối quan hệ của ông bà Obama để đưa ra “5 bài học về tình yêu”, gồm: Luôn dành cho nhau sự ngạc nhiên, thể hiện sự âu yếm, sự hấp dẫn đối lập, luôn là bạn và hãy là hình mẫu đối với con cái về mối quan hệ giữa cha mẹ. Kerner viết: “Không cần phải là một chuyên gia về ngôn ngữ cơ thể thì mới thấy được rằng đệ nhất cặp đôi hợp nhau hoàn toàn. Và tôi tin rằng họ có một đời sống tình dục lành mạnh”.

Trong các bài học của Kerner, ông phân tích, ông bà Obama luôn trao đổi với nhau ánh mắt. “Sự thân mật phi thể chất bên ngoài phòng ngủ là chìa khóa cho một đời sống tình dục đầy yêu thương, gần gũi. Thật thú vị khi có một cặp đôi đệ nhất thường xuyên hôn nhau, khiêu vũ, nắm tay nhau”. Kerner nói, nên quan tâm đến tình yêu của Tổng thống, vì trong bối cảnh này gia đình Obama có thể là bài học của hôn nhân thành công.

Theo Dân Trí

Bình luận(0)