1.000 kẻ khủng bố bỏ mạng tại quận chiến lược al-Qaboun

Google News

(Kiến Thức) - Trong ba tháng qua, hơn 1.000 tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt trong chiến dịch quân sự của quân đội Syria tại quận chiến lược Al-Qaboun, thủ đô Damascus.

Hãng Fars (Iran) dẫn lời chỉ huy Kamal Sarem ngày 14/5 xác nhận rằng, hơn 1.000 tay súng khủng bố đã bỏ mạng trong các cuộc giao tranh với quân đội Syria tại quận al-Qaboun trong vòng ba tháng qua.
“Hơn 1.000 kẻ khủng bố đã bỏ mạng ở al-Qaboun, phía đông thủ đô Damascus. Binh sĩ Syria cũng tái chiếm hơn 25 đường hầm từng được nhóm phiến quân sử dụng trong khu vực”, chỉ huy Kamal cho biết.
1.000 ke khung bo bo mang tai quan chien luoc al-Qaboun
Quân đội Syria đã tiêu diệt hơn 1.000 phần tử khủng bố ở quận al-Qaboun trong ba tháng qua. Ảnh: Fars News Agency. 
Theo nguồn tin quân sự, sau khi quân đội Syria giành lại một đường hầm chiến lược nối al-Qaboun với Đông Ghouta, các tay súng khủng bố buộc phải tháo chạy đến thị trấn Arbin và Harasta.
“Những chiến binh còn lại đã đầu hàng lực lượng chính phủ Damascus và muốn được đưa tới tỉnh Idlib hoặc thành phố Jarabulus ở miền bắc Aleppo”, nguồn tin nói thêm.
Trước đó, cùng ngày, quân đội Syria thông báo giành lại quyền kiểm soát hoàn toàn quận al-Qaboun ở phía đông Damscus, sau ba tháng giao tranh ác liệt với khủng bố.
“Lực lượng chính phủ Damascus tái chiếm toàn bộ quận al-Qaboun sau khi giành lại những đường hầm cuối cùng nối al-Qaboun với Đông Ghouta, đồng thời cắt đứt toàn bộ tuyến tiếp tế của nhóm phiến quân trong quận. Al-Qaboun vốn được coi là một trong những căn cứ quan trọng nhất của phiến quân trong khu vực này”, nguồn tin cho hay.
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)