10 phút trước khi bị bắn chết, ông trùm Pablo Escobar nói gì?

Google News

Con trai trùm ma túy Pablo Escobar cho biết cha mình đã quyết định tự định đoạt cuộc sống thay vì để cảnh sát Colombia bắn.

Trong cuốn sách mới ra mắt của mình, Sebastian Marroquin viết rằng anh đã trò chuyện với người cha tai tiếng 10 phút qua điện thoại trước khi ông ta chết; trong đó, ông trùm ma túy Pablo Escobar khẳng định sẽ tự định đoạt mạng sống của mình thay vì để rơi vào tay cảnh sát và để cứu gia đình ông khỏi bị bắt làm con tin.
10 phut truoc khi bi ban chet, ong trum Pablo Escobar noi gi?
Con trai trùm ma túy Pablo Escobar (Ảnh: Channel 9) 
Marroquin, 39 tuổi, mất cha ở Medellin năm 1993 khi 17 tuổi, nay “hoàn toàn chắc chắn” rằng bác sĩ khám nghiệm tử thi đã bị đe dọa và buộc phải thay đổi báo cáo.
Anh Marroquin, tên cũ là Juan Pablo Escobar, nói với tờ Sun Online rằng cha anh đã tự sát bằng một viên đạn vào đầu trên mái nhà 23 năm trước, và đó là điều ông đã lên kế hoạch từ lâu.
Xuất thân từ một gia đình nghèo tại thị trấn Medellin, đông bắc Columbia, Escobar dần trở thành người đàn ông bị săn lùng gắt gao nhất trên thế giới.
Escobar hoạt động ban đầu trong rừng sâu, sau đó mở rộng và ngày một tai tiếng với hàng ngàn vụ ám sát, khởi động chiến tranh và thậm chí, đánh bom một chiếc máy bay. Trùm ma túy còn có tham vọng chạy vào quốc hội, quyết định mà theo Marroquin là đã dã khiến ông sụp đổ.
Sau rất nhiều nỗ lực trốn chạy, Pablo Escobar cuối cùng chết trong tay cảnh sát Colombia ngày 2/12/1993.
Trong buổi phỏng vấn trước khi ra mắt sách, Marroquin khẳng định chính phủ Mỹ cũng tham gia buôn lậu ma túy.
“Rõ ràng là có thời điểm Mỹ quyết định mua cocaine từ Pablo Escobar và sử dụng dịch vụ của họ để tài trợ cho cuộc chiến chống cộng sản ở Trung Mỹ,” anh nói với Sun Online.
Người con cả của Escobar trước đây từng sống với cha mình trong căn nhà xa hoa như Disneyland với nhiều động vật như voi, ngựa vằn… chạy quanh sân.
Dù phải đổi tên và chạy trốn khỏi Colombia sau khi người cha tai tiếng qua đời và đế chế ma túy sụp đổ năm 1993, Marroquin cho biết anh yêu và ngưỡng mộ cha mình.
“Tôi sẵn lòng trao đời mình cho ông ấy. Không đời nào tôi lại ghét ông… Bởi tôi biết chính xác ông đã làm những gì.”
Trong một tuyên bố giận dữ sau khi cha qua đời, Marroquin nói với truyền thông rằng sẽ tiếp tục công việc của cha. Tuy nhiên, anh nhanh chóng thay đổi giọng điệu và chọn cuộc sống hòa bình.
Chỉ vài năm gần đây, anh mới lên tiếng nói về cha mình. Tuy không đồng ý với cuộc sống tội phạm của cha, trong mắt anh, trùm ma túy là người cha tuyệt vời.
“Tôi không giấu giếm bởi tôi không muốn thế. Tôi không giết ai và không là hại ai. Tôi không tự hào với những hành vi bạo lực của ông nhưng tôi tự hào với tình ông ông dành cho tôi, mẹ tôi và các chị em gái tôi. Ông đã làm nhiều điều khiến mọi người yêu quý ông và nhiều điều khiến mọi người ghét ông. Đó là cha tôi.”
Mời quý độc giả xem video những vụ trộm táo tợn (nguồn Youtube):
Theo Ngang Chuyên/VnTinnhanh

Bình luận(0)