Xót xa cảnh gà trống nuôi con khi gà mái bị giết

Google News

(Kiến Thức) - Gà mái bị đại bàng cắp mất, gà trống nuôi con vò võ một mình khiến nhiều người nhìn vào không khỏi xót xa.

Vào một buổi sáng chủ nhật, ông Dan Oostenbrink ở Chilliwack, Canada bị đánh thức bởi tiếng kêu quang quác phía ngoài sân. Lập tức cảm thấy điều gì đó không đúng, Dan chạy ra vườn và hoảng hốt khi phát hiện một con đại bàng lớn quặp chặt vào con gà mái, mẹ của đàn gà 6 con vừa nở và mang nó đi.

Vì bảo vệ đàn con của mình mà gà mái đã hi sinh thân mình, đối địch với đại vàng và phải nhận cái chết thảm khốc. Sáu con gà con mất mẹ kêu chiêm chiếp hoảng loạn, co rúc vào nhau để tìm an ủi vì chúng biết rằng từ giờ sẽ không có ai che chở, chăm sóc mình nữa.
Xot xa canh ga trong nuoi con khi ga mai bi giet
 Đàn gà con mất mẹ nép vào nhau trong hoảng sợ.
Không biết nên làm gì, ông Dam quyết định chờ xem liệu đàn gà con có thể tự xoay sở được không rồi mới tính tiếp. Nhưng vào ngày hôm sau, điều kỳ diệu đã xảy ra. Dan thấy con gà trống nuôi con, thay thế nhiệm vụ của gà mái, che chở đàn gà con dưới đôi cánh to khỏe của mình. Nó bắt chước động tác của gà mẹ một cách vụng về nhưng lại khiến cho những người chứng kiến vô cùng cảm động. 
Xot xa canh ga trong nuoi con khi ga mai bi giet-Hinh-2
 Gà trống che chở đàn con dưới đôi cánh của mình.
Thông thường gà trống không có trách nhiệm chăm sóc, trông nom đàn con, nó hiếm khi tương tác trực tiếp với con cái của mình. Tuy nhiên khi nhìn thấy những đứa trẻ bất lực, tuyệt vọng tìm kiếm mẹ, gà trống dũng cảm quyết định gánh lên vai trách nhiệm làm cha của mình.

Không chỉ bảo vệ, che chở cho các con mình mà gà trống con chăm chỉ kiếm ăn hơn mọi lần. Nó bắt đầu tìm kiếm giun, bọ và thả thức ăn trước mặt gà con, cho chúng ăn, dẫn đàn gà con đi uống nước, quan sát đàn con tỉ mỉ. Thậm chí, gà trống còn bắt chước cả những tiếng động "clucking" đặc biệt giống như gà mẹ để an ủi đàn con. 
Xot xa canh ga trong nuoi con khi ga mai bi giet-Hinh-3
 Gà trống nuôi con vô cùng khó khăn nhưng đầy trách nhiệm.
"Tôi chưa bao giờ nhìn thấy một con gà trống nào cư xử như vậy trước đấy, điều này thật tuyệt vời", ông Dan chia sẻ.

Ông Dan không thể giải thích được sự thay đổi hành vi kỳ lạ gà trống nhưng điều này chẳng thể làm ảnh hưởng để tình phụ tử tuyệt đẹp khi gà trống nuôi con. 

Khi được hỏi rằng có lạc quan về tương lai của đàn gà hay không, Dan cho biết ông tin tưởng rằng đàn gà sẽ phát triển tốt mặc dù mất mẹ.

"Con gà trống đang làm rất tốt vai trò của cả cha và mẹ. Mặc dù nó có một chút vụng về giống như những ông bố không thể khéo léo như các bà mẹ nhưng gà trống đã làm tốt nhất hết sức của mình. Tôi nghĩ rằng những con gà sẽ ổn thôi", Dan khẳng định. 
Đinh Ngân (Theo Dodo)

Bình luận(0)