Xôn xao cảnh tượng báo đốm xé xác rùa biển

Google News

(Kiến Thức) - Tại bãi biển thuộc công viên quốc gia Tortuguero, Costa Rica, một du khách đã bất ngờ phát hiện cảnh tượng lạ lùng, một con báo đốm đang xé xác và đánh thịt rùa biển rất ngon lành. 

Khi ghé thăm công viên Tortuguero, ở Costa Rica, du khách Manuel Campbell vô cùng bất ngờ khi được tận mắt chứng kiến cảnh tượng lạ lùng, báo đốm ăn thịt rùa da ngấu nghiến.
Tuy nhiên, vì chỉ được chứng kiến cảnh báo đốm đang xé xác rùa da, Manuel không rõ, báo đốm giết chết rùa da hay tìm thấy xác của con rùa ven bờ biển và quyết định ăn thịt rùa.
 
Theo báo cáo, số lượng báo đốm đã tăng rất nhanh ở các vùng đất dốc phía bắc Caribe bởi đây là một trong những địa điểm làm tổ quan trọng nhất của nhiều loài rùa biển nguy cấp, trong đó có loài rùa da.

Mời quý vị xem video: Mê mẩn hình ảnh những động vật đáng yêu

Được biết, cứ đến mùa làm tổ kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10, có khoảng 15.000 - 20.000 con rùa bò lên bờ làm tổ.
Rùa da có thể dài tới 2,2m và nặng đến 700kg, trong môi trường biển, chúng chỉ thi thoảng bị cá mập trắng lớn và cá voi sát thủ săn giết. Thế nhưng khi lên bờ, rùa da di chuyển rất chậm, có thể dễ dàng bị các loài săn mồi trên cạn tấn công.
 
Các nhân viên ở công viên cho biết Tortuguero, cách đây 10 năm, không một ai trông thấy báo đốm lảng vảng trên bãi biển. Thế nhưng hiện nay, các nhà nghiên cứu đã phát hiện được 16 con báo đốm trong công viên. Ước tính những con báo đốm này đã tấn công và giết 1% số rùa làm tổ tại đây mỗi năm.
Theo Stephanny Arroyo, nhà nghiên cứu bảo tồn động vật hoang dã ở Đại học Quốc gia Costa Rica, nguồn thịt rùa dồi dào suốt nửa năm giúp báo đốm không phải cạnh tranh về thức ăn. Cũng do săn rùa rất dễ, các vụ báo đốm tấn công rùa ngày càng phổ biến.
Kiều Dụ (Theo Dailymail)

>> xem thêm

Bình luận(0)