Xem hổ nhà "danh gia vọng tộc" đánh nhau "sứt đầu mẻ trán"

Google News

(Kiến Thức) - Được coi là con nhà "danh gia vọng tộc" thế nhưng hai con hổ vằn con vẫn phải tham gia những trận đấu đối kháng rất khốc liệt. 

Mới đây, nhiếp ảnh gia động vật hoang dã Daryl Balfour ghi được những hình ảnh ấn tượng về màn chiến đấu tập luyện của hai chị em hổ vằn ở khu bảo tồn Ranthambhore Tiger ở Rajasthan, Ấn Độ. 
Để có thể trở về thiên nhiên hoang dã, sống một cuộc sống tự do, tự tại, chị em nhà hổ vằn phải tập đánh nhau dữ dội.
 
Hai con hổ vằn này đều 17 tháng tuổi, là con của con hổ cái có tên Noor, một trong những con hổ nổi tiếng, là biểu tượng của khu bảo tồn.
Tuy được coi là con nhà "danh gia vọng tộc" thế nhưng hai con hổ vằn con vẫn phải tham gia những trận đấu đối kháng rất khốc liệt, không được phép lười biếng. 
 
Những trận đấu đối kháng là để rèn luyện cho những con hổ có thể lực, có kỹ năng, có kinh nghiệm để đương đầu với những lần tranh chấp lãnh thổ khắc nghiệt khi chúng trưởng thành.  
Mời quý độc giả xem video: Kết đau đớn của người thò tay vào chuồng cho hổ ăn ở TQ
Vì một tương lai có thể vững vàng thiết lập và bảo vệ lãnh thổ của mình, mặc dù là chị em ruột thịt nhưng những con hổ không hề nương tay, nhường nhịn nhau. Trong trận chiến của hổ vằn, một con hổ còn tát thẳng vào mặt chị em của mình.
 
Tuy nhiên, sau trận đấu ác liệt, cả hai con hổ đều cho thấy sự gắn bó máu thịt trong gia đình. Chúng liếm láp cho nhau và cọ sát đầy thân mật. 
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)