Trung Quốc: Phát hiện "ngưu hoàng" quý hiếm sau 10 năm nuôi bò

Google News

Sáng hôm sau dân làng kéo nhau tới xem, nhiều người nói rằng, thứ mà con bò nôn ra đó không phải sỏi đá bình thường mà là 'ngưu hoàng’.

Một gia đình Trung Quốc đã nuôi một con bò hơn 10 năm. Bình thường nó rất khỏe mạnh. Tuy rằng suốt 10 năm con bò này không chịu đẻ lần nào nhưng gia đình nhà chủ vẫn rất yêu quý nó. Thế nhưng, dạo gần đây không hiểu sao con bò tự nhiên lại bỏ ăn nhiều ngày.
Trung Quoc: Phat hien "nguu hoang" quy hiem sau 10 nam nuoi bo
Ảnh minh họa. 
Gia đình vô cùng lo lắng, chia nhau túc trực để chăm sóc con bò. Suốt đêm, con bò không chịu ăn thứ gì, ngược lại còn nôn ra thứ giống như sỏi đá. Sáng hôm sau dân làng kéo nhau tới xem, nhiều người nói rằng, thứ mà con bò nôn ra đó không phải sỏi đá bình thường mà là 'ngưu hoàng’, một loại sỏi kết thành trong mật ở trâu bò, giống như ‘cát lợn’, ‘bảo kê’ trong bụng gà vô cùng quý hiếm.
Trung Quoc: Phat hien "nguu hoang" quy hiem sau 10 nam nuoi bo-Hinh-2
Thứ mà con bò nôn ra đó không phải sỏi đá bình thường mà là 'ngưu hoàng’. 
Ngưu Hoàng hình thành một cách tự nhiên thường được tính theo giá của cuộc đời của một con bò chính vì vây, giá trị của nó vô cùng đắt đỏ. Theo dân gian, ngưu hoàng dùng để thanh nhiệt, giải độc, khử đàm, an thần, trán kinh, ... và nhiều thứ bệnh khác.
Khi biết tin về 'ngưu hoàng' hiếm lạ này, nhiều đại gia giàu có đã tìm tới hỏi mua với giá rất cao.
Theo LA/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)